Các nhân tố tác động đến ý định sử dụng phương thức thanh toán bằng mã QR khi sử dụng phương tiện công cộng
Bài viết đánh giá các nhân tố tác động đến ý định sử dụng phương thức thanh toán bằng mã QR khi sử dụng phương tiện công cộng. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố có tác động trực tiếp đến Ý định sử dụng phương thức thanh toán bằng mã QR khi sử dụng phương tiện công cộng của người dân, gồm: Rủi ro cảm nhận; Nhận thức dễ sử dụng; Khuyến mãi; Chuẩn mực chủ quan và Sự đổi mới cá nhân về công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng chỉ ra được mức độ tác động của từng nhân tố cũng như chiều hướng tác động của chúng đến Ý định sử dụng phương thức thanh toán bằng mã QR khi sử dụng phương tiện công cộng của người dân.
TRẦN TRỌNG ĐỨC - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận