Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Trường Khương

Dự lễ khánh thành có bà Đoàn Thúy Hà - Phó Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (LHHN), bà Lê Thị Thanh Giang - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. Cần Thơ, bà Kang Sung Hee Trưởng đại diện tổ chức AEA tại Việt Nam, cùng các đại biểu lãnh đạo địa phương xã Trường Long, huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Bà Đoàn Thúy Hà, Phó trưởng Văn phòng đại diện phía Nam - Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cùng đại diện tổ chức Hiệp hội Giao lưu Châu Á - Hàn Quốc (AEA) gắn biển tên cầu

Phát biểu tại buổi lễ, bà Kang Sung Hee Trưởng đại diện của tổ chức AEA tại Việt Nam cho biết, tổ chức AEA vui mừng và phấn khởi khi đã hỗ trợ xây dựng cầu Trường Khương tại TP. Cần Thơ, giúp người dân đi lại thuận tiện. Bà mong rằng, sẽ có thêm cây cầu thứ hai, thứ ba nữa dưới sự hợp tác của AEA và Liên hiệp CTCHN để góp phần nâng cao đời sống của bà con ở Cần Thơ.

Bà Kang Sung Hee Trưởng đại diện của tổ chức AEA tại Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành cầu Trường Khương

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2016, tổ chức AEA đã thực hiện nhiều chương trình giao lưu văn hóa, nhân đạo, phát triển cộng đồng hướng tới người nghèo tại các tỉnh phía Nam Việt Nam được đánh giá cao như chương trình trao tặng 5.000 mũ bảo hiểm (trị giá 475.000 USD) cho người dân nghèo ở 10 tỉnh phía Nam và sinh viên của 2 trường Đại học ở TP HCM; chương trình giao lưu văn hóa, tình nguyện và nhân đạo hàng năm tại Vĩnh Long, Cần Thơ và TP. HCM; Chương trình giao lưu sinh viên quốc tế, đưa sinh viên Việt Nam tham gia vào Diễn đàn vì hòa bình tại Hàn Quốc… Mới đây nhất là bàn giao công trình Cầu Trường Khương cho người dân nghèo ở tỉnh Cần Thơ.

Các đại biểu và đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm trên cầu vừa khánh thành

Trước đó, vào sáng ngày 04/7/2019, tại thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng đại diện phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam cũng đã tổ chức Lễ ký thỏa thuận hợp tác thực hiện các chương trình hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc với tổ chức AEA. Sự hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và AEA đã và đang mang lại nhiều cải thiện về đời sống cho bà con nông thôn cùng các hộ nghèo ở vùng xa tại các tỉnh phía Nam.

Các đại biểu và đại diện nhà tài trợ chụp hình lưu niệm tại lễ khánh thành cầu Trường Khương

Mong rằng, sự hợp tác giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và AEA luôn bền chặt, đem lại nhiều lợi ích hơn cho người dân, góp phần cải thiện đời sống của người lao động nghèo ở các địa phương còn khó khăn.

AEA là một tổ chức phi chính phủ Hàn Quốc, được cấp phép hoạt động tại Việt Nam từ năm 2016 để thực hiện các chương trình trong lĩnh vực hỗ trợ giao lưu văn hóa và cộng đồng. AEA hoạt động tại thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa-Vũng Tàu.