Tại buổi roadshow, Ban lãnh đạo DNSE đã giới thiệu thông tin về định hướng, chiến lược kinh doanh, triển vọng và ưu thế cạnh tranh của DNSE trên thị trường, thông tin về đợt IPO, cũng như giải đáp các câu hỏi về tiềm năng phát triển, định giá, cơ hội đầu tư vào DNSE trước khi chính thức IPO.

Chứng khoán DNSE tổ chức roadshow chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư cổ phiếu IPO

Ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE trình bày tại sự kiện

Theo đó, DNSE đang mở cổng đăng ký và mua cổ phiếu IPO dưới hình thức trực truyến (online) 100% tới ngày 24/1/2024, chào bán 30 triệu cổ phiếu bằng phương thức dựng sổ, với giá khởi điểm 30.000 đồng/cổ phiếu nhằm huy động 900 tỷ đồng. Dự kiến, cổ phiếu DNSE sẽ chính thức niêm yết trên sàn HOSE vào quý II-III/2024. Hiện, cổng đăng ký của DNSE đã tiếp nhận hơn 2.000 lượt đăng ký mua cổ phiếu.

Tại buổi roadshow, ông Nguyễn Hoàng Giang, Chủ tịch HĐQT DNSE nhấn mạnh tầm nhìn của DNSE là trở thành một công ty chứng khoán thế hệ mới, sử dụng công nghệ để đơn giản hóa đầu tư.

Ông Giang chia sẻ: “Với định vị là công ty chứng khoán công nghệ, chúng tôi xác định lợi thế cạnh tranh của DNSE đến từ 3 yếu tố: Đa dạng kênh bán, sản phẩm công nghệ tiên phong, và sự tối ưu chi phí vận hành nhờ vào nền tảng công nghệ do DNSE hoàn toàn tự phát triển. Đó là những yếu tố tiên quyết để DNSE đón đầu làn sóng nhà đầu tư bùng nổ ở giai đoạn tới”.

DNSE đang phát triển nhiều sản phẩm ứng dụng công nghệ tiên phong giúp cho giao dịch chứng khoán thuận tiện, đơn giản hơn. Ban lãnh đạo DNSE cho rằng, trong bối cảnh các công ty chứng khoán đều chuyển dịch sang mô hình miễn phí giao dịch, việc cung cấp các dịch vụ tiện ích để đáp ứng nhu cầu của khách hàng là chiến lược cần đẩy mạnh. DNSE đang sáng tạo các sản phẩm và dịch vụ chứng khoán số tiên phong trên thị trường nhằm quản lý tài sản, quản trị rủi ro tự động, môi giới ảo... tạo ra giá trị cho khách hàng, thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ và gia tăng lợi nhuận.

Chứng khoán DNSE tổ chức roadshow chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư cổ phiếu IPO

Ban lãnh đạo DNSE thảo luận cùng nhà đầu tư

Theo ban lãnh đạo DNSE, Công ty tiếp tục vận dụng mô hình tiếp cận khách hàng phong phú, đa kênh nhằm tối ưu và bứt phá trên đường đua thị phần.

Sau 3 năm từ khi chuyển hướng sang mô hình chứng khoán công nghệ, DNSE hiện quản lý khoảng 1,4 tỷ cổ phiếu với giá trị 26.000 tỷ đồng (tương đương 1,075 triệu USD), tăng hơn 10 lần so với năm 2020. DNSE cũng liên tục nằm trong top các công ty dẫn đầu thị phần tài khoản mở mới.

Kết quả kinh doanh của DNSE ghi nhận tăng trưởng ấn tượng trong 3 năm qua. 3 quý đầu năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của DNSE là 333,6%, doanh thu tăng 64,2% so với cùng kỳ.

Tại buổi roadshow, DNSE cũng đưa ra nhận định rằng, Việt Nam đang ở thời điểm bùng nổ về nhà đầu tư chứng khoán. Theo số liệu thống kê của Tổng công ty lưu ký và bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC), số lượng tài khoản chứng khoán mở mới đến hết năm 2023 là 7,29 triệu tài khoản, trong đó tài khoản cá nhân trong nước chiếm 99,6%. Con số này tương đương 7% quy mô dân số cả nước. Như vậy dư địa thị trường còn rất rộng mở. Với kế hoạch tăng vốn, DNSE sẽ có nguồn lực để nắm bắt cơ hội từ tệp khách hàng mới này. Trong 5 năm tới, DNSE đặt mục tiêu đạt 5 triệu khách hàng, vốn hóa 72.000 tỷ đồng, lợi nhuận 2.400 tỷ đồng.

Chứng khoán DNSE tổ chức roadshow chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư cổ phiếu IPO

Bà Phạm Thị Thanh Hoa, Tổng Giám đốc DNSE trình bày cơ hội đầu tư vào DNSE

Tại hội thảo, trả lời câu hỏi về dự định tăng vốn điều lệ, Ban lãnh đạo DNSE cho biết, để đạt được kết quả kinh doanh dài hạn đặt ra, DNSE sẽ đa dạng hóa kênh huy động vốn, trong đó thương vụ IPO và niêm yết trên sàn là một trong những kênh huy động. Tiếp theo, DNSE sẽ căn cứ tình hình kinh doanh thực tế và thị trường để đưa ra quyết định tăng vốn trong tương lai. “Để đạt được mục tiêu lợi nhuận, bên cạnh nền tảng công nghệ, dịch vụ chứng khoán sẵn có, chúng tôi nhìn thấy triển vọng tạo ra thị trường mới bằng việc cung cấp sản phẩm, dịch vụ tăng thêm như: tư vấn thông tin, trợ lý ảo, phân tích lãi lỗ, hiệu quả đầu tư… trong 5 năm tới, đó là những sản phẩm còn rất thiếu trên thị trường”, ông Giang chia sẻ.

Về định giá cổ phiếu DNSE, Ban lãnh đạo DNSE cho biết, định giá một công ty dựa trên tiềm năng phát triển của công ty đó. DNSE hiện có động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tư cách là nền tảng công nghệ đầu tư với hệ thống sản phẩm khác biệt, đi đầu trên thị trường. Đồng thời, DNSE kỳ vọng sẽ đạt tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận vượt bậc đến từ mạng lưới phát triển khách hàng thông qua kết nối API với các đối tác như ZaloPay. Hiện DNSE là đơn vị đầu tiên triển khai mô hình này và đó là một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng của doanh nghiệp.

Tham dự hội thảo của DNSE có ông Petri Deryng, Nhà sáng lập Quỹ PYN Elite Fund, quỹ ngoại vừa rót vốn tương đương 12% cổ phần vào DNSE. Vừa qua, “cá mập” từ Phần Lan đưa ra những góc nhìn tích cực vào tiềm năng tăng trưởng dài hạn của thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và triển vọng của mô hình chứng khoán công nghệ của DNSE trong không chỉ 5 năm tới, mà còn dài hạn 10-20 năm tiếp theo.

Chứng khoán DNSE tổ chức roadshow chia sẻ cơ hội và kêu gọi đầu tư cổ phiếu IPO

Ông Petri Deryng, Nhà sáng lập PYN Elite Fund phát biểu tại sự kiện

Với việc tăng vốn thông qua IPO và nhận được đầu tư từ Quỹ ngoại uy tín đến từ Phần Lan, DNSE được đánh giá có động lực tăng trưởng mạnh mẽ với tư cách là nền tảng công nghệ đầu tư, bắt kịp với xu hướng vận động của ngành tài chính thế giới và làn sóng tăng trưởng của thị trường chứng khoán Việt thời gian tới./.