Khách hàng chi tiền cho một dịch vụ xa xỉ có nhiều lý do

Có nhiều thì chi nhiều

Người ta thường nói với nhau “đừng dạy người giàu tiêu tiền” đúng chẳng sai chút nào. Rất nhiều khách hàng ở tầng lớp thượng lưu trong xã hội, trong tài khoản của họ có rất nhiều tiền vậy thì có lý do gì mà họ không dám chi tiền vào một dịch vụ xa xỉ nào đó mà họ mong muốn. Họ sẵn sàng chi trả cho một bữa tối tại khách sạn bậc nhất Sài Gòn bởi đơn giản, họ có khả năng chi trả cho điều đó.

Thư giãn trong không gian đắt tiền

Nếu lý do thứ nhất quá ư là dễ hiểu thì lý do này lại bắt đầu khiến nhiều người phải ồ, à. Không phải người giàu, mà ai cũng có nhu cầu thư giãn trong không gian sang trọng. Đặc biệt là khi họ đã quen với không gian sống sang trọng, đẳng cấp rồi thì họ cũng sẽ sẵn sàng chi trả một số tiền lớn cho tới cực lớn để được ở trong không gian đó.


Khách hàng muốn tận hưởng sống sang trong không gian đẳng cấp

Hiện nay có rất nhiều loại hình kinh doanh bất động sản được thiết kế và cho thuê chỉ đơn giản mang lại cho khách hàng có sự trải nghiệm mới lạ, trải nghiệm không gian mà khách hàng chỉ có “mơ”. Ví dụ như hiện nay có nhiều bạn trẻ thiết kế lại penthouse ở những vị trí đắc địa để khách hàng có thể tới thư giãn, đọc sách trong không gian không chỉ yên tĩnh mà còn đầy tính nghệ thuật, sang trọng.

Muốn gây ấn tượng

Điều này cũng tương tự như việc khách hàng mua một món trang sức, túi hiệu đắt tiền, xe phân khối lớn,… Cùng là trang sức, là túi, là xe thì tại sao khách hàng lại lựa chọn những món đồ đẳng cấp? Đó chính là muốn gây ấn tượng với người khác. Và đặc biệt là người giàu, họ sẵn sàng chi tiền nhiều để có được cảm giác mình là “độc nhất”, sáng nhất.

Các loại hình dịch vụ kinh doanh như café, khách sạn,… hay gần đây nhất là game đều tận dụng tâm lý muốn thể hiện “cái tôi”, thể hiện sự đẳng cấp này của mình để gây ấn tượng cho những người khác. Vào trong những không gian sang trọng, sử dụng các dịch vụ đẳng cấp, dùng các dịch vụ nước uống, phòng tắm,… có thương hiệu mang tới cảm giác thoải mái cho khách hàng. Đó cũng chính là cách để khách hàng thể hiện sự uy tín, đẳng cấp của bản thân.

Thích được phục vụ

Đây là một yếu tố quan trọng mà khách hàng chú trọng nhất khi làm bất cứ dịch vụ xa xỉ nào. Cùng là uốn gội nhưng đến các salon sang trọng, có thương hiệu rõ ràng là khách sẽ được phục vụ chu đáo hơn rất nhiều. Trong các dịch vụ xa xỉ, chỉ có khái niệm “khách hàng đúng chứ không có khách hàng có lỗi”. Mọi lỗi thuộc về bộ phận dịch vụ.


Được phục vụ hết sức chu đáo

Chất lượng dịch vụ trong các nhà hàng, khách sạn, quán café, salon,… đẳng cấp đều rất tốt. Rất nhiều khách hàng sẵn sàng chi tiền nhiều hơn rất nhiều so với mặt bằng chung của thị trường để có được sự phục vụ chu đáo, tận tình nhất.

Suy cho cùng, điều khiến cho khách hàng chi tiền mạnh tay cho các dịch vụ xa xỉ là bởi họ mong muốn có được chất lượng dịch vụ tốt nhất. Họ tìm đến các dịch vụ này để thư giãn do vậy họ cần có được cảm giác như bà chủ ông hoàng.