Tài chính luôn là vấn đề lớn của mỗi doanh nghiệp khởi nghiệp

Các chi phí startup của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp starup thường có 2 khoản chi phí chính là Capex và Opex. Capex là những khoản chi phí đầu tư, bao gồm chi phí thuê mặt bằng, thuê nhân viên, trang bị thiết bị, văn phòng phẩm,… Opex chính là chi phí về vận hành, đây chính là khoản tiền giúp duy trì và phát triển doanh nghiệp như chi phí quản lý, duy trì vận hành, internet, hàng hoá,… 2 khoản chi tiêu quan trọng này nên được doanh nghiệp nắm rõ và lên kế hoạch quản lý thật kĩ càng.

Những khoản chi phí không nên tiết kiệm

Chi phí nghiên cứu

Trước khi kinh doanh bất kì sản phẩm gì hay ở bất kì lĩnh vực nào, nghiên cứu thị trường cũng như thị hiếu của khách hàng là điều rất quan trọng. Nắm bắt và khoanh vùng được đối tượng khách hàng giúp việc kinh doanh của công ty bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Một số doanh nghiệp chọn hình thức thuê các công ty nghiên cứu thị trường để hỗ trợ họ trong các quá trình đánh giá. Đây là một chi phí đáng đầu tư vì một khi đã nắm rõ về thị trường, công ty bạn sẽ làm ăn tốt hơn rất nhiều.


Khảo sát thị trường là công việc startup nên làm nếu muốn kinh doanh thành công

Chi phí trang thiết bị và công nghệ

Chắc chắn rằng bạn luôn muốn nhân viên của mình được làm việc với các trang thiết bị và công nghệ tốt nhất, hiệu quả nhất. Những vật liệu, trang thiết bị cơ bản đều là điều cần thiết. Doanh nghiệp của bạn có thể chọn thuê hoặc mua những vật phẩm này. Nhưng các điều khoản của hợp đồng thuê không phải lúc nào cũng tốt, chính vì thế chúng tôi nghĩ bạn nên mua hẳn những trang thiết bị để đầu tư cho doanh nghiệp tốt nhất.

Đối với một công ty khởi nghiệp, chi phí về trang web, hạ tầng công nghệ thông tin cũng là những khoản đầu tư hợp lí. Nhiều doanh nghiệp chọn cách thuê công ty thiết kế trang web chất lượng để doanh nghiệp có một trang web xịn, đẹp và tốt nhất.

Chi phí quảng cáo và truyền thông

Một doanh nghiệp muốn thành công thì giai đoạn quảng cáo là điều quan trọng, nhưng một startup mới bắt đầu không thể tự mình quảng bá. Doanh nghiệp nên đầu tư vào mảng PR, quảng cáo, marketing bằng cách thuê những công ty cung cấp dịch vụ truyền thông để có thể đem sản phẩm, dịch vụ của mình đến tay của khách hàng một cách nhanh và hiệu quả nhất.


Truyền thông, pr, marketing là khoản chi phí đáng để đầu tư

Chi phí giấy phép kinh doanh, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ

Bất kì lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần phải có giấy phép đăng ký kinh doanh từ các cơ quan chức năng có thẩm quyền, đây là loại giấy mà bất kì doanh nghiệp nào cũng phải có. Một số doanh nghiệp còn đăng ký giấy phép ngành nghề cụ thể, đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ cho thương hiệu.