Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32
Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung (trái – ngoài cùng) cho ra mắt cuốn sách thứ hai có tên “Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32 Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cà Phê, Quán Ăn, Nhà Hàng”

Marketing F&B hấp dẫn nhưng đầy chông gai

F&B là tên viết tắt của food and beverage – công nghệ thực phẩm và dịch vụ ăn uống. Đây là một ngành liên quan đến nhu cầu thiết yếu và hàng ngày của mỗi người. Nó bao gồm việc kinh doanh quán cà phê, quán ăn, nhà hàng… cùng các hoạt động sản xuất, quản lý liên quan khác.

Có thể thấy F&B là một lãnh vực rộng lớn, bao phủ nhiều khía cạnh và nhiều mặt trong cuộc sống. Chính vì vậy, nó là một ngành hấp dẫn, thu hút được nhiều sự quan tâm, tìm hiểu và bắt tay vào tham gia của nhiều người, nhiều đối tượng, mà đặc biệt là giới trẻ.

Với sự phát triển của mạng xã hội ngày nay, việc một quán ăn hay một quán cà phê bỗng dưng qua một đêm trở thành một hiện tượng, được lan tỏa trên các phương tiện truyền thông, được nhiều người quan tâm tìm đến, qua đó tăng doanh thu và lợi nhuận là những hiện tượng không phải hiếm. Ngoài một vài trường hợp ngẫu nhiên nhờ một sự “viral” nào đó trên mạng, thì đó là kết quả của những kế hoạch marketing bài bản và đầy sáng tạo.

Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32
Tác giả Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung - người có nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong lãnh vực marketing F&B chia sẻ, đây là một lãnh vực đầy hấp dẫn nhưng cũng ẩn chứa không ít những khó khăn

Tuy nhiên, sự đa dạng và bùng nổ của quá nhiều thông tin, dẫn tới sự cạnh tranh cao và ngày các khốc liệt giữa những đơn vị tham gia vào cuộc chơi này. Làm sao để quán ăn, quán cà phê… của mình được nổi trội giữa hàng trăm quán xá khác? Làm sao để nó được ngày càng nhiều người biết đến và tìm đến? Rồi khi nó đã được biết tới nhiều, thì làm sao luôn duy trì được sự mới mẻ, nhằm giữ chân khách cũ và luôn có những khách mới… Và còn nhiều câu hỏi khác nữa, băn khoăn khác nữa. Có thể thấy Marketing F&B là một ngành hấp dẫn, nhưng đầy chông gai.

“Tuyệt chiêu” hay từ người thầy nhiều kinh nghiệm

Đúng như với tựa đề của mình – “Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32 Tuyệt Chiêu Marketing Quán Cà Phê, Quán Ăn, Nhà Hàng”, cuốn sách lần này của Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Tấn Trung là những chia sẻ đầy thú vị về marketing trong lãnh vực F&B. Là một người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này - vừa tham gia kinh doanh, đầu tư và cũng vừa giảng dạy trong các trường đại học, học viện, cơ sở đào tạo…,tác giả đã chia sẻ cái nhìn toàn diện, khách quan, nhưng cũng đầy sáng tạo khi tiến hành các hoạt động marketing.

Cuốn sách gồm 3 phần với phần một, phần hai giới thiệu về marketing nói chung và nhất là sức mạnh của marketing online ngày nay qua việc ứng dụng các nền tảng như: Facebook, Tiktok hay thông qua KOLs… Đến tới phần ba, tác giả đi sâu vào thực chiến marketing trong lĩnh vực F&B. Đây là phần hấp dẫn và lý thú nhất của cuốn sách. Cái nhìn thực tế của tác giả, thông qua hàng loạt các “tuyệt chiêu” đã mở ra những gợi ý vô cùng bổ ích. Từ lựa chọn mặt bằng kinh doanh, cho tới tạo hiệu ứng đám đông hay việc tặng quà, khuyến mãi hay cả việc tạo scandal, thuê người đẹp…, tất cả đã vẽ lên một bức tranh sinh động cho những cho những ai làm nghề.

Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32
Thầy Bùi Mai Hoàng Lâm - Giảng viên trường Đại học Văn Hiến ủng hộ sách là một tài liệu tham khảo giá trị
Giải Mã Marketing Thực Chiến F&B – 32
CEO Hara Vy - Công ty TNHH The Foodie Hub xem đây là một cuốn sách thực chiến với nhiều lời khuyên bổ ích

Chính vì những giá trị mà cuốn sách mang lại, nên dù chỉ mới xuất bản, nó đã nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người. Họ nhìn thấy ở đây không phải chỉ là một cuốn sách khô khan, hàn lâm đến từ một giảng viên đại học, mà đó là một cuốn sách mở với nhiều gợi ý thực tế từ một người làm nghề và quan sát nghề lâu năm. Cuốn sách như một làn gió mới trong việc tìm tòi và triển khai marketing F&B – một lĩnh vực hấp dẫn, nhưng cũng không thiếu những chông gai./.