Sáng ngày 24/8, tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn, cùng các cơ quan liên quan tổ chức khai mạc phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông, đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Khai mạc Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023
Khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng từ vách núi đá vôi

Tiếp nối thành công của chuỗi các “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” đã được tổ chức tại nhiều địa phương, sáng nay (ngày 24/8), Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lạng Sơn tổ chức “Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền” với chủ đề Tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh Lạng Sơn năm 2023 tại Hà Nội.

Với quy mô trên 80 gian hàng và 1.000 m2 khu trưng bày, phiên chợ bán nông, đặc sản vùng miền của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Hà Nội, Hưng Yên, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hà Nam, Quảng Ninh, Sơn La, Hà Giang, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đắk Nông, Bình Thuận, Yên Bái...

Phiên chợ có các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm OCOP đã được xếp hạng từ 3 đến 5 sao theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm và nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản nổi tiếng gắn với các địa danh như: nhãn lồng Hưng Yên; hoa Hồi, quả mắc mật khô, hồng không hạt Bảo Lâm, hồng Vành Khuyên Văn Lãng, thạch đen Tràng Định, chanh rừng - gà 6 ngón Mẫu Sơn, thanh long Bình Gia, trà diếp các Lụa Vỹ, hạt dẻ - Lạng Sơn; hành, tỏi Lý Sơn; trà Shan tuyết Hà Giang; trà hoa vàng Ba Chẽ Quảng Ninh…

Điểm nhấn của phiên chợ là khu gian hàng quảng bá, giới thiệu na Chi Lăng - sản vật bậc nhất xứ Lạng từ vách núi đá vôi và các nông, đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn. Na Chi Lăng được thị trường trong nước rất ưa chuộng, đánh giá cao về mẫu mã, cũng như chất lượng và đang vươn mạnh sang thị trường các quốc gia như: Trung Quốc, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc...

Trong khuôn khổ phiên chợ, Ban tổ chức sẽ tổ chức các sự kiện quảng bá giới thiệu sản phẩm, các hoạt động kết nối tiêu thụ sản phẩm như livestream bán sản phẩm, tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cách thức tham gia một số sàn thương mại điện tử và thực hành mở tài khoản/kênh, làm nội dung livestream bán hàng qua mạng xã hội và một số hoạt động văn hóa khác…

Với sản phẩm đa dạng, đặc sắc và nhiều hoạt động được tổ chức, phiên chợ sẽ là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc hỗ trợ các địa phương, hợp tác xã, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh kết nối tiêu thụ nông sản./.