Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School

Đến thăm trường Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School trong ngày khánh thành, chúng tôi thực sự bất ngờ. Bởi, trước mắt chúng tôi là một ngôi trường khang trang, bề thế, với một màu xanh rất hiện đại và dịu mát.

Theo lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên tại lễ khánh thành Ngôi trường Hy vọng, thì công trình này được tiến hành từ tháng 10/2016, đến nay sau gần 2 năm đã hoàn thành.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích gần 6.000 m2, tại xóm Gò Móc, xã Quyết Thắng, Tp. Thái Nguyên. Trường có tường rào kiên cố, với 2 dãy nhà 2 tầng, với 8 phòng học. Đặc biệt, tại đây, còn có khu nhà đa năng mái vòm, với diện tích 374m2, có sân khấu và trang thiết bị hiện đại.

Ngoài ra, Trường còn có 1 thư viện với máy tính bàn, 1 nhà ăn, ký túc xá và sân chơi rộng rãi.

Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School là sản phẩm của sự chung tay hợp tác của Samsung Việt Nam đã cùng với Tổ chức Korea Food for the Hungry International (KFHI)/Hàn Quốc phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc tỉnh Thái Nguyên (VIKOFAT).

Samsung Hope School tại Thái Nguyên là ngôi trường thứ 2 tại Việt Nam được tài trợ bởi Samsung. Trước đó, năm 2013, Samsung Hope School đầu tiên đã hỗ trợ cho 200 em học sinh từ tiểu học đến trung học phổ thông, với kinh phí quyên góp từ chính nhân viên Samsung Electronics Hàn Quốc (300.000USD), được đặt tại xã Lạc Vệ, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh, cách không xa nhà máy SEV. Dự án là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình trách nhiệm xã hội mà Samsung đang tiến hành nhằm lan tỏa tri thức, chia sẻ tầm nhìn đến thế hệ trẻ Việt Nam và cũng là một trong những hoạt động tri ân dành cho địa phương nơi công ty đặt nhà máy.

Samsung Hope School được kỳ vọng sẽ giúp các em học sinh có cơ hội được đào tạo và phát triển các năng khiếu đặc thù, như: âm nhạc, mỹ thuật, tiếng Anh; trải nghiệm các khóa đào tạo nghề khác nhau phục vụ cho sự nghiệp tương lai; tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao, triển lãm hay du lịch.

Ngoài ra, các em còn được nâng cao nhận thức hơn về lĩnh vực thể chất, xã hội thông qua các chương trình đào tạo y tế, kiểm tra sức khoẻ, hỗ trợ thuốc hay tìm hiểu về ma tuý, giới tính cùng nhiều hoạt động bổ ích khác.

Samsung Hope School Thái Nguyên được xây dựng dành cho khoảng 300 em học sinh nghèo từ cấp Tiểu học đến Trung học cơ sở trong Tỉnh.

Để có thể lựa chọn đúng đối tượng, Trung tâm Hợp tác Việt - Hàn tỉnh Thái Nguyên đã khảo sát ở các trường tiểu học, THCS tại địa phương, sau đó lập danh sách, đến tận nhà để đánh giá đối tượng. Sau đó, sẽ có khoảng 300 học sinh từ 6-16 tuổi thuộc các gia đình có thu nhập trung bình trở xuống tại các xã, phường xung quanh khu vực dự án được tham gia các chương trình ngoại khóa tại ngôi trường này. Tất cả các học sinh tham gia dự án đều được học miễn phí.

Ngôi trường Hy vọng sẽ chính thức đi vào hoạt động từ tháng 7/2018. Ngôi trường sẽ làm sâu sắc hơn mối quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung, tỉnh Thái Nguyên với Hàn Quốc, với Samsung nói riêng; đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong quá tình hội nhập hiện nay.

Ngôi trường cũng là một minh chứng cho quan điểm vì cộng đồng của Samsung Việt Nam. Như Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam - Ông Shim Won Hwan chia sẻ: “Song song với việc đầu tư các dự án phát triển kinh doanh tại Việt Nam, Samsung luôn ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng, với xã hội. Mong muốn của chúng tôi là đem đến những điều tốt đẹp cho người dân Việt Nam nói chung, và tỉnh Thái Nguyên nói riêng, góp phần vào việc phát triển tri thức cho người dân và đặc biệt là các em học sinh, giúp các em nuôi dưỡng và thực hiện ước mơ trở thành những công dân có ích cho xã hội.”./.

Một số hình ảnh tại lễ khánh thành Trường học Hy vọng Samsung – Samsung Hope School