KOL trong marketing: cũ nhưng luôn cần
Tìm hiểu về KOL
Mọi người thường có ấn tượng tốt với các sản phẩm mà KOL tin dùng
Vậy KOL là gì? KOL là tên viết tắt của cụm từ tiếng Anh “key opinion leaders”. Có thể hiểu KOL theo tiếng Việt đó là người có ảnh hưởng hay còn có thể hiểu là người dẫn dắt dư luận chủ chốt. KOL trong marketing có nghĩa là bạn sử dụng hình ảnh hoặc các phát ngôn của những người có tên tuổi, kiến thức trong một số lĩnh vực nhất định làm phương thức để quảng cáo, pr cho sản phẩm, dịch vụ của bạn.
KOL là những người có quan hệ gần gũi với công chúng nên dễ được đón nhận
Thật vậy, key opinion leaders ở đây có thể là các ca sĩ, diễn viên, các chuyên gia nổi tiếng có kinh nghiệm trong những lĩnh vực nhất định. Họ là những người đã có tên tuổi và thành tích. Hình ảnh của họ đã có dấu ấn trong lòng người tiêu dùng và bản thân họ cũng có một lượng fan đông đảo trong quần chúng. Việc KOL xuất hiện trong các bản tin quảng cáo, các video, clip quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu sẽ tạo được một sức hút lớn đối với người xem. Lựa chọn được một KOL phù hợp, có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực mà doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh là bạn đã đạt được một sự thành công lớn trong chiến lược marketing của chính mình. Thông qua họ và những thông điệp họ truyền tải, chắc hẳn công ty sẽ thu hút được một lượng lớn người tiêu dùng tìm đến trải niệm và sử dụng sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, bạn cần tỉnh táo để lựa chọn KOL phù hợp với từng giai đoạn phát triển và mục tiêu mà bạn muốn đạt được trong chiếc lược marketing qua từng thời kỳ, tránh việc làm dụng KOL hay chạy theo xu hướng thời sự của xã hội dẫn đến sự nhàm chán của khách hàng.
Sử dụng KOL để gây dựng niềm tin cho người sử dụng là cách thức đúng đắn
Tạo được niềm tin trong lòng người tiêu dùng
Tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng là điều mà bất kỳ ông chủ bà chủ nào cũng đem đặt lên làm mục tiêu hàng đầu trong đường hướng phát triển kinh doanh của mình. Sử dụng KOL trong kế hoạch marketing sản phẩm, dịch vụ là một chiêu thức tốt và đúng đắn để xây dựng được lòng tin của khách hàng. Từ những gì mà KOL chia sẻ về những trải nghiệm mà KOL đã trải qua do thương hiệu của bạn mang lại niềm tin trong lòng người sử dụng hàng hóa được gây dựng. Những tấm gương người thật, việc thật là những minh chứng sáng giá cho chất lượng của doanh nghiệp mà không có gì khác có thể thay thế tốt hơn. Mặc dù vậy, niềm tin của khách hàng được xây dựng lớn đến đâu còn phù thuộc vào việc bạn marketing thông qua KOL “thật” đến nhường nào. Trải nghiệm và chia sẻ cần đi từ thực tế, mang tính trải nghiệm tránh các phát ngôn sáo rỗng.
Xã hội ngày càng phát triển, các doanh nghiệp càng có nhiều “phương tiện”, cách thức để truyền tải thông điệp về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến tai người tiêu dùng. Đội ngũ marketing của doanh nghiệp ngày càng có nhiều chiêu thức sáng tạo để thu hút được sự tương tác của người tiêu dùng. Tuy nhiên bên cạnh những phương thức quảng bá, marketing mới mẻ, KOL vẫn đã, đang và sẽ là cách thức được sử dụng và mang lại hiệu quả tích cực đối trong marketing.
Bình luận