Tìm hiểu về mô hình kinh doanh B2B


Định nghĩa mô hình khách hàng B2B

B2B trong kinh doanh đặc biệt là trong kinh doanh thương mại điện tử là một thuật ngữ, khái niệm khá quen thuộc, nó được xem như là một thuật ngữ chuyên ngành trong kinh doanh. B2B chính là từ ngữ viết tắt của Business-to -Business mô tả các giao dịch thương mại giữa các doanh nghiệp với nhau. Nó bao gồm thương mại điện tử, một số giao dịch diễn ra trong thực tế. Từ việc tư vấn, báo giá cho đến việc lập hợp đồng, mua bán sản phẩm. Và mô hình kinh doanh này khá là phổ biến trên thị trường kinh doanh ngày nay.

Kỹ năng tìm kiếm thông tin khách hàng B2B hiệu quả

1. Tìm kiếm thông tin của doanh nghiệp thông qua các công cụ tìm kiếm.

Tìm kiếm thông tin khách hàng B2B qua internet

Ngày nay ngành công nghệ 4.0 đã và đang ngày một phát triển hơn, nên việc tra cứu, tìm kiếm thông tin khách hàng B2B không phải là chuyện khó. Thông qua mạng Internet, các công cụ tìm kiếm như Google, Chrome, Firefox,… bạn có thể tra cứu thông tin chính xác từ các website chính thức thuộc quản lý của các doanh nghiệp, các khách hàng B2B. Do là các website chính thức nên bạn không cần phải hoài nghi về sự uy tín .

Ngoài ra nếu bạn chưa tìm được website chính thức của khách hàng B2B bạn cũng có thể chỉ cần search chính xác tên doanh nghiệp và hàng loạt thông tin sẽ được đưa về cho bạn. Việc mà bạn phải làm lúc này chỉ là lọc ra các nguồn dữ liệu thông tin đáng tin cậy và phù hợp với công ty, doanh nghiệp của bạn. Hay một cách khác chính là truy cập vào web của hiệp hội doanh nghiệp nơi mà doanh nghiệp đó đặt trụ sở chính.

2. Đưa ra lời đề nghị cung cấp thông tin trực tiếp với doanh nghiệp

Khi bạn muốn yêu cầu các khách hàng đối tác cung cấp trực tiếp các thông tin chính liên quan đến doanh nghiệp đó về cho mình chẳng hạn như các báo cáo về tài chính, điều lệ công ty, các giấy tờ đăng ký doanh nghiệp và các hồ sơ liên quan thì đây là một phương thức phù hợp và hiệu quả nhất. Tuy nhiên phương pháp này khá là cũ và cũng khá mất thời gian vì đôi lúc bạn cũng phải tìm hiểu, xác minh những thông tin khách hàng đưa ra có chính xác không ? có thật sự uy tín để hợp tác không ?

3. Tra cứu thông tin qua các cơ quan nhà nước để được cung cấp thông tin chính xác từ các doanh nghiệp.

Đến các cơ quan đăng kí doanh nghiệp để tra cứu thông tin khách hàng


Đây cũng là một phương pháp hiệu quả và đáng tin cậy nhất. Bạn có thể đến ngay với các cơ quan đăng kí kinh doanh và đề nghị cơ quan cung cấp thông tin về hồ sơ của doanh nghiệp đó và trả phí. Sau khi nhận được yêu cầu cung cấp thông tin doanh nghiệp, cơ quan cung cấp sẽ đối chiếu các quy định pháp luật và các quy chế để có thể cung cấp những thông tin liên quan và phù hợp các quy định của pháp luật.