Ngày 30/6/2023, ông Park Seong-kwon, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong (HwaseongCCI); ông Cho Byung-ki, Giám đốc Công ty Bionote Hàn Quốc và ông Lee Jong Seob, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương đã trao tặng Khoa Thú y thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 máy xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang Vcheck-V200 và 300 bộ xét nghiệm chẩn đoán viêm tụy (Vcheck F cPL) để giúp cải thiện phúc lợi động vật tại địa phương. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ các dự án của Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc -KOTRA ESG+

Lễ trao tặng máy xét nghiệm thú y

Việc tặng Khoa Thú y thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam 2 máy xét nghiệm miễn dịch huỳnh quang Vcheck-V200 và 300 bộ xét nghiệm chẩn đoán viêm tụy để giúp cải thiện phúc lợi động vật tại địa phương. Ảnh: KOTRA

Vcheck V200 là thiết bị đo phản ứng màu hoặc huỳnh quang của phức hợp kháng nguyên và kháng thể được tạo ra bằng cách cho các thành phần dịch cơ thể động vật phản ứng với thuốc thử xét nghiệm. 2 chiếc máy xét nghiệm trao tặng lần này sẽ được đặt tại Bộ môn Bệnh lý Thú y và Bệnh viện Thú y thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước đó tháng 5/2023, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong và Công ty Bionote đã có dịp đến thăm Học viện Nông nghiệp Việt Nam, để tìm hiểu thêm về lĩnh vực thú y và mong muốn được trao tặng máy xét nghiệm cho Học viện. Bên cạnh đó, thông qua buổi làm việc với các cơ quan chức năng, Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong và Công ty Bionote đã hiểu rõ về quy định của Việt Nam trong các hoạt động thú y.

Dự án KOTRA ESG+ là dự án hỗ trợ các hoạt động ESG ở nước ngoài của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội quốc tế và hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ thâm nhập vào thị trường nước ngoài bằng cách giải quyết các khó khăn và rào cản gia nhập liên quan đến xuất khẩu. Tại Lễ trao tặng này, Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA) đã hỗ trợ trong việc chuyển sản phẩm và chuẩn bị sự kiện.

Lễ trao tặng máy xét nghiệm thú y
2 chiếc máy xét nghiệm trao tặng lần này sẽ được đặt tại Bộ môn Bệnh lý Thú y và Bệnh viện Thú y thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: KOTRA

Buổi Lễ trao tặng có sự tham dự của Phó Giáo sư, Tiến sĩ Bùi Trần Anh Đào, Trưởng khoa Thú y; Tiến sỹ Trần Văn Nên, Giám đốc Bệnh viện Thú y cùng các cán bộ Khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Về phía Hàn Quốc gồm có ông Park Seong-kwon, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong (HwaseongCCI); ông Cho Byung-ki, Giám đốc Công ty BioNote Hàn Quốc; ông Lee Jong Seob, Chủ tịch KOTRA Khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương; ông Kim Hyung Mo, Trưởng Đại diện KCCI Việt Nam; ông Yun Sang Ho, cựu Chủ tịch Hội Người Hàn tại Việt Nam cùng các cán bộ.

Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong (HwaseongCCI) Park Seong-kwon cho biết: “Bionote đã và đang xuất khẩu sản phẩm tới hơn 80 quốc gia trên thế giới với công nghệ tiên tiến và độc đáo của TP. Hwaseong và Hàn Quốc. Chúng tôi hy vọng sản phẩm sẽ được mở rộng tới thị trường Việt Nam thông qua sự hỗ trợ tích cực của Phòng Thương mại và Công nghiệp Hwaseong”.

Ông Cho Byung-ki, Giám đốc điều hành Công ty Bionote chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng được trao tặng sản phẩm của mình cho Học viện Nông nghiệp Việt Nam, nơi đào tạo khoảng 300 bác sĩ thú y mỗi năm tại Việt Nam, nơi thị trường liên quan đến thú cưng mới được mở ra. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận về những gì Bionote có thể hỗ trợ để cải thiện phúc lợi động vật tại Việt Nam”.

Theo ông Lee Jong Seob, Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương: “Chúng tôi hy vọng rằng việc trao tặng các sản phẩm của Bionote sẽ mang đến kết quả xuất khẩu thiết thực, mở rộng hợp tác trong ngành thiết bị phục vụ thú y giữa Hàn Quốc và Việt Nam. Trong tương lai, KOTRA sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Hàn Quốc thâm nhập vào thị trường Việt Nam.”./.