Mở ra nhiều cơ hội Hợp tác Thương mại mới giữa Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk- Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Dự kiến sẽ có gần 50 đoàn giao thương và triển lãm được tổ chức trong năm 2024

10 doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và 7 doanh nghiệp đến từ tỉnh Chungbuk giới thiệu tại sự kiện các sản phẩm Hàn Quốc truyền thống và uy tín như: Mỹ phẩm; hóa mỹ phẩm; trái cây tươi và đồ uống chiết xuất từ trái cây tươi; thực phẩm chức năng; thuốc đặc trị kê đơn; thiết bị nha khoa và thiết bị điện tử. Đây là những sản phẩm có chất lượng cao, đã và đang được xuất khẩu tới nhiều nước trên thế giới. Tại sự kiện, đã có gần 100 cuộc giao thương diễn ra thành công với nhiều biên bản ghi nhớ và hợp đồng nhập khẩu tiềm năng được ký kết. Doanh nghiệp hai nước vui mừng có thêm cơ hội hợp tác mới để bứt phá trong giai đoạn phục hồi.

Mở ra nhiều cơ hội Hợp tác Thương mại mới giữa Đoàn Doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk- Hàn Quốc với các doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Giao thương giữa Đoàn doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk-Hàn Quốc với các doanh nghiệp Việt Nam diễn ra tại Hà Nội ngày 12/3/2024

Ông Byunghak Lee, Giám đốc Công nghệ Công ty B2Lab Hàn Quốc, đại diện Đoàn doanh nghiệp tỉnh Gyeongbuk cho biết: “Chúng tôi muốn xúc tiến vào thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là thị trường đầu tiên. Sản phẩm của chúng tôi là trụ răng dùng để cấy ghép trong ngành nha khoa. Điều quan trọng nhất đối với chúng tôi là phản ứng của người Việt Nam với sản phẩm này. Nếu ký được hợp đồng thì cũng tốt”.

Đại diện doanh nghiệp tỉnh Chungbuk, ông Paco Jung, Giám đốc kinh doanh hải ngoại Công ty Wellfarm đánh giá cao các cơ hội giao thương trực tiếp tại sự kiện lần này. Ông cho biết: “Chúng tôi mong muốn tìm kiếm đối tác để giúp chúng tôi hiểu hơn về thị trường Việt Nam, từ đó có kế hoạch hợp tác lâu dài tại thị trường tiềm năng này”.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ Kỹ thuật và Thương mại Thiên Linh đã có nhiều năm nhập khẩu và kinh doanh các sản phẩm - đồ uống của Hàn Quốc. Tại sự kiện lần này, ông kỳ vọng tìm được thêm các nhà sản xuất Hàn Quốc về sản phẩm chiết suất từ hồng sâm và nhung hươu. Ông cho biết: “Thực phẩm chức năng của Hàn Quốc từ hồng sâm có chất lượng rất tốt, bao bì đẹp và giá cả phù hợp với thu nhập của người Việt Nam. Chúng tôi đang triển khai mạnh các sản phẩm này”.

Buổi giao thương trực tiếp (1:1) giữa 2 Đoàn doanh nghiệp đến từ tỉnh Gyeongbuk và tỉnh Chungbuk, Hàn Quốc lần này là sự kiện đầu tiên của năm 2024 do KOTRA Hà Nội thực hiện. Dự kiến sẽ có gần 50 đoàn giao thương và triển lãm được tổ chức trong năm 2024, bà Trần Thị Hải Yến, Trường Văn phòng KOTRA Hanoi cho biết./.