Đúng dịp sinh nhật 22 tuổi (11/05/2000-11/05/2022), Công ty CP Chứng khoán MB (MBS) liên tiếp nhận các đánh giá hết sức tích cực: được xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nhà phát hành lần đầu đối với ở mức A- với triển vọng: Ổn định và tổ chức CareerBuilder - USA trao giải thưởng Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2021 đối với lĩnh vực tài chinh. Hai kết quả trên đều đến từ những tổ chức uy tín và có tính độc lập, khách quan nghiêm ngặt.

Mong rằng, MBS sẽ tiếp tục phát triển, trở thành
MBS được xếp hạng tín nhiệm A- với triển vọng "Ổn định" và tổ chức CareerBuilder - USA trao giải thưởng Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất

CareerBuilder – USA là một trong 3 tổ chức đăng tin tuyển dụng lớn nhất Việt Nam. Giải thưởng Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất do CareerBuilder - USA thực hiện phản ánh sự mong đợi và lựa chọn của người tìm việc trên thị trường lao động, với xu hướng tìm kiếm và gia nhập các tổ chức lớn, có uy tín, môi trường và chế độ làm việc tốt, có cơ hội phát triển bản thân. Để có được giải thưởng này, MBS đã nỗ lực nhiều năm để xây dựng tổ chức với hoạt động kinh doanh ổn định và phát triển, xây dựng môi trường làm việc và văn hóa doanh nghiệp thân thiện, gắn kết, cũng như áp dụng các chính sách đãi ngộ và phát triển nhân sự hợp lý để thu hút và giữ chân người lao động.

Một trong những lý do góp phần tạo nên giải thưởng CareerBuilder – USA có lẽ chính là việc MBS luôn quan tâm và thực hiện công khai, minh bạch hoạt động với nhà đầu tư và cộng đồng, chủ động thực hiện xếp hạng tín nhiệm để cho thấy năng lực và điểm mạnh cạnh tranh trên thị trường chứng khoán. Đây là hoạt động chủ động công khai đánh giá năng lực mà không phải công ty chứng khoán nào cũng đủ dũng cảm quyết tâm thực hiện bởi nó có thể chỉ rõ những điểm yếu khiến doanh nghiệp không đủ tiêu chí xếp hạng hoặc được xếp hạng thấp so với kỳ vọng.

Mong rằng, MBS sẽ tiếp tục phát triển, trở thành
FiinRatings nhận định, nếu khai thác thành công tập khách hàng nội bộ từ Ngân hàng mẹ, MBS sẽ có khả năng cải thiện vị thế và vươn lên trên thương trường

Kết quả xếp hạng tín nhiệm dài hạn Nhà phát hành lần đầu đối với ở mức A- với triển vọng: Ổn định của FiinRatings dành cho MBS được đánh giá là kết quả tốt đối với một công ty chứng khoán được xếp hạng lần đầu tại Việt Nam. Mức xếp hạng tín nhiệm này cũng phản ánh lịch sử hoạt động và vị thế của MBS trên thị trường chứng khoán Việt Nam, thể hiện qua việc MBS liên tục giữ vững vị trí TOP 10 về thị phần môi giới, duy trì thông lệ quản trị rủi ro hiệu quả và cơ cấu thu nhập ổn định đến từ mảng kinh doanh là môi giới và cho vay ký quỹ vốn chịu ít biến động của rủi ro thị trường hơn so với hoạt động đầu tư tự doanh.

FiinRatings nhận định, nếu khai thác thành công tập khách hàng nội bộ từ Ngân hàng mẹ, MBS sẽ có khả năng cải thiện vị thế của Công ty để vươn lên để cải thiện thị phần và hiệu quả so với bình quân của ngành hiện nay. Bên cạnh đó, vẫn còn một vài hạn chế như quy mô vốn hiện tại khiêm tốn, cùng với việc sử dụng đòn bẩy tài chính ở mức tương đối cao có thể làm gia tăng rủi ro của Công ty khi thị trường có những diễn biến không thuận lợi như trong thời gian gần đây nếu tiếp tục kéo dài hoặc ở tình huống xấu hơn. Trên thực tế, MBS sẽ thực hiện tăng vốn điều lệ trong năm 2022 để cải thiện các khuyến nghị theo tư vấn của FiinRatings trong báo cáo xếp hạng.

Việc liên tiếp nhận giải thưởng Top 10 Nhà tuyển dụng trong lĩnh vực tài chính được yêu thích nhất và Kết quả xếp hạng tín nhiệm uy tín cho thấy sức mạnh nội lực đến từ chính con người và các hoạt động kinh doanh của MBS. Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh khá lớn cho MBS để thu hút khách hàng cũng như người lao động tốt đến với MBS. Bên cạnh đó, đây còn thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty tới việc xây dựng uy tín, hình ảnh thương hiệu và phát triển MBS trở thành công ty chứng khoán có vị thế quan trọng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Mong rằng, MBS sẽ tiếp tục phát triển, trở thành
Tại Đại hội đồng cổ đông MBS mới đây, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch MB đánh giá, các hoạt động kinh doanh lõi của MBS đều đạt kết quả rất tốt

Phát biểu tại Đại hội đồng cổ đông MBS tổ chức cuối tháng 4/2022 vừa qua, Thượng tướng Lê Hữu Đức, Chủ tịch Ngân hàng TMCP Quân Đội đánh giá, các hoạt động kinh doanh lõi của MBS đều đạt kết quả rất tốt với hiệu quả kinh doanh đạt mức cao nhất trong 10 năm qua. Cùng với đó, MBS đã xây dựng được môi trường làm việc hấp dẫn, tạo bản sắc văn hóa doanh nghiệp rõ nét. Chính văn hóa doanh nghiệp đã giúp MBS có tỷ lệ thôi việc giảm sâu trong năm 2021, khi người lao động gắn bó và mong muốn làm việc lâu dài tại Công ty. Thượng tướng mong rằng, MBS sẽ tiếp tục phát triển và trở thành "Ngôi sao" của Tập đoàn mẹ MB.

Năm 2021 MBS đã đạt được kết quả kinh doanh tích cực, với tổng doanh thu năm 2021 đạt 2.247 tỷ đồng, hoàn thành 150% kế hoạch và tăng 100% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế năm 2021 tăng trưởng mạnh, đạt 736 tỷ đồng, là mức cao nhất trong 21 năm trở lại đây.

Chủ tịch MBS Lê Viết Hải cho biết, từ năm 2022, MBS bắt đầu thực hiện Chiến lược phát triển mới 2022-2026 với tầm nhìn trở thành công ty chứng khoán có nền tảng giao dịch và chất lượng tư vấn tốt nhất Việt Nam, mục tiêu TOP 3 TTCK Việt Nam về hiệu quả hoạt động và TOP 5 thị phần môi giới.

Chia sẻ về mục tiêu kinh doanh năm 2022, Tổng giám đốc MBS Trần Hải Hà cho biết, Công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu 3.027 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 1.100 tỷ đồng. Theo Tổng giám đốc Trần Hải Hà, TTCK Việt Nam hiện nay đang trải qua giai đoạn điều chỉnh, nhưng sẽ phục hồi tích cực theo sự phục hồi tăng trưởng của nền kinh tế.

Ông Hà dự báo, TTCK có thể đạt mốc 8 triệu tài khoản vào cuối năm 2022 và mong rằng tỷ trọng người Việt Nam tham gia đầu tư chứng khoán sẽ tăng từ 5% hiện nay lên 10%, 15% trong tương lai gần.

Danh sách Top 10 Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất năm 2021 – Nhóm Ngành Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán: Nhà tuyển dụng được yêu thích 2021 (careerbuilder.vn)

Đánh giá chi tiết của FiinRating: https://www.fiingroup.vn/NewsInsights/Detail/10303799?lang=vi-vn