Nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện tại Hà Nội
Dựa trên mô hình nghiên cứu tích hợp giữa lý thuyết giá trị cảm nhận và lý thuyết tín hiệu, mục đích của nghiên cứu là xác định tác động của giá trị cảm nhận đến sự hài lòng của khách hàng đối với các thiết bị gia dụng tiết kiệm điện (TKĐ). Kết quả phân tích khảo sát 458 khách hàng đã mua các thiết bị gia dụng TKĐ trên địa bàn TP. Hà Nội cho thấy, Giá trị chức năng, Giá trị kinh tế và Giá trị môi trường có tác động tích cực đến Niềm tin vào các nhãn dán TKĐ và Sự hài lòng của khách hàng đối với các thiết bị gia dụng TKĐ. Niềm tin cũng có tác động tích cực đến Sự hài lòng của khách hàng. Kết quả nghiên cứu là tiền đề đưa ra gợi ý cho các doanh nghiệp để tăng cường sự hài lòng của khách hàng.
ThS. LÊ BẢO NGỌC - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
DƯƠNG XUÂN CƯỜNG - Trường Đại học Thăng Long
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 30, tháng 10 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận