Nhằm hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương vào mùa trên nền tảng số trong bối cảnh dich Covid-19 đang diễn biến khó lường, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Sàn thương mại điện tử Sendo triển khai sự kiện tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên. Lần đầu tiên đặc sản của Hưng Yên sẽ được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo, mở ra thêm kênh bán nông sản giá bình ổn. Sự kiện diễn ra từ ngày 3/8 đến 8/8/2021.

Nhãn lồng Hưng Yên được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo

Thời gian qua, với sự ủng hộ của Bộ Công Thương và các sở ban ngành địa phương, Sàn thương mại điện tử Sendo đã phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số có các hoạt động trong loạt chương trình hỗ trợ quảng bá và tiêu thụ nhiều loại cây trái mùa vụ như chương trình vải thiều Thanh Hà - Hải Dương, vải thiều Bắc Giang, các chương trình Phiên chợ Nông sản hay Tuần lễ Nông sản Việt với các sản phẩm trái cây đặc sản các vùng miền như Xoài xanh, Mận Sơn La, Lê thơm Tai Nung - Lào Cai, Bơ Đắc Lắc, Bưởi da xanh Bến Tre, Nho xanh Ninh Thuận hay Sầu riêng Ri6 Trà Vinh... Thông qua Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến Quốc gia”, hàng trăm tấn đã trái cây đã được tiêu thụ trên toàn quốc.

Đầu tháng 8 này nhãn lồng Hưng Yên - đặc sản tiến vua sẽ được mở bán cho khách hàng tại Hà Nội. Trái cây đạt tiêu chuẩn Vietgap với đầy đủ chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, Sendo bán trên sàn với giá ưu đãi đặc biệt giảm tới 35% - 50% và hỗ trợ chi phí vận chuyển trong những ngày chạy Chương trình.

Bên cạnh việc mở bán trên sàn, Sendo cũng có hoạt động hướng dẫn để bà con nông dân tại Hưng Yên làm quen với công nghệ thương mại điện tử, bao gồm cách mở và quản lý gian hàng, đăng bán sản phẩm, đồng thời kết nối bà con với các đơn vị vận chuyển.

Một số sàn thương mại điện tử lớn khác cũng có phương án phối hợp cùng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, theo các thời điểm khác nhau, triển khai tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên trong cả mùa nhãn tháng 8 này.