Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại tỉnh Nam Định
Thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam đang phát triển nhanh chóng cả về hình thức lẫn quy mô thị trường. Vậy làm thế nào để các doanh nghiệp Việt kinh doanh online có thể giữ được thị phần và phát triển bền vững trong môi trường cạnh tranh khốc liệt hiện nay là vấn đề đáng quan tâm. Nghiên cứu này nhằm xác định các nhân tố tác động đến ý định mua hàng trực tuyến của người tiêu dùng tại tỉnh Nam Định. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 5 nhân tố tác động đến Ý định mua hàng trực tuyến của người dân tỉnh Nam Định: Sự thuận tiện; Chính sách bán hàng; Rủi ro cảm nhận; Chuẩn chủ quan; Nhận thức kiểm soát hành vi; trong đó, nhân tố Chính sách bán hàng và Rủi ro cảm nhận là hai nhân tố ảnh hưởng mạnh nhất.
TS. HÀ VĂN SƠN - Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH)
ThS. NGUYỄN THỊ NGA - Cục Thống kê tỉnh Nam Định
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận