Phát huy mô hình thẻ điểm cân bằng trong đo lường thành quả hoạt động trường đại học Việt Nam
Đo lường hiệu quả hoạt động là “xương sống” trong quản trị đại học. Thẻ điểm cân bằng (BSC) là phương pháp “3 trong 1” gồm: (i) Hệ thống đo lường hiệu quả hoạt động; (ii) Phương tiện giao tiếp thông tin hiệu quả; (iii) Công cụ quản lý chiến lược cho tổ chức. Bài viết tập trung vào việc phân tích việc sử dụng BSC trong đánh giá hiệu quả hoạt động của một số cơ sở giáo dục tại các nước phát triển và đề xuất việc ứng dụng trong đo lường hiệu quả hoạt động của các trường đại học ở Việt Nam.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 21, tháng 7 năm 2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Đỗ Ngọc Trâm
Khoa kế toán kiểm toán - Học viện Ngân hàng
Bình luận