Thiết lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng là cách gia tăng doanh số hiệu quả

Quan hệ mật thiết với khách hàng là người bán hàng tốt cho bạn

Chắc chắn là như vậy rồi. Thiết lập một mối quan hệ tốt với khách hàng, bạn sẽ có được những người bán hàng tốt. Khách hàng chính là người bán hàng cho bạn. Khi sản phẩm của bạn chất lượng, khách hàng tin dùng, đặc biệt là khách hàng yêu quý, thích đến mua tại chỗ bạn chứ không phải bất cứ một địa chỉ nào khác. Thì chính người khách đó sẽ đi giới thiệu mặt hàng của bạn cho những người thân quen, bạn bè, đồng nghiệp của họ.

Là doanh nghiệp, bạn nhất định phải quan tâm đến việc xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng của mình. Hãy tìm hiểu hành vi khách hàng, hãy hỏi thăm khách hàng thường xuyên, có nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi, tri ân khách hàng,... Đặc biệt, hãy làm sao để tạo cho khách hàng cảm giác rằng họ muốn gắn kết với sản phẩm của bạn.

Hãy tạo cảm giác để khách hàng muốn gắn kết với mặt hàng hay dịch vụ của bạn

Cùng một mặt hàng nhưng có nhiều nơi bán, nơi nào khiến cho khách hàng cảm thấy gần gũi, thân quen, được tôn trọng, thậm chí được cung phụng,... mặt hàng tại nơi đó sẽ là sự lựa chọn hiện lên trong đầu khách hàng đầu tiên. Cụ thể, điểm khách biệt đó chính là chất lượng dịch vụ. Ngày nay, khách hàng đến với chúng ta vì cảm xúc chứ không chỉ là mặt hàng của bạn tốt nữa. Trong một thị trường có vô số mặt hàng tốt, điều mà giữ chân họ ở lại với bạn đó chính là thái độ phục vụ, sự gắn kết, chính là mối quan hệ mật thiết.

Doanh thu của bạn sẽ không ngừng gia tăng và rất bền vững nếu doanh nghiệp của bạn làm được điều này!

Quan hệ mật thiết với khách hàng là cách quảng cáo miễn phí cho bạn

Bạn có biết rằng, phương thức hiệu quả nhất trong các phương pháp marketing đó chính là truyền miệng. Khi khách hàng đã thích sản phẩm của bạn, thích cách phục vụ của nhân viên doanh nghiệp bạn, thậm chí là thích không gian nơi bạn trưng bày sản phẩm cũng đã khiến cho người đó tung hô, truyền miệng cho người khách về sản phẩm của doanh nghiệp bạn rồi. Cảm giác mua hàng vô cùng quan trọng. Khi người ta cảm nhận tốt về cảm giác mua hàng của bạn, họ sẽ đi giới thiệu và quảng cáo “hoàn toàn miễn phí”.

Khách hàng đã thích sản phẩm/dịch vụ của bạn thì họ sẽ quảng cáo cho bạn miễn phí

Để thiết lập mối quan hệ bền chặt với khách hàng, đặc biệt là các khách hàng tiềm năng, bạn nên đặc biệt chú ý đến phản ứng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm được bày bán tại cửa hàng. Hãy tạo một cộng đồng người tiêu dùng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, tham khảo ý kiến, tiếp thu cả những ý kiến khen và chê. Chính những lời phàn nàn của khách giúp cho công ty của bạn phát triển với doanh thu đột biến.

Nên nhớ rằng, chúng ta bán hàng cho khách hàng và khách hàng là người trả tiền, nuôi sống chúng ta. Vậy nên người khôn sẽ biết cách để biết níu giữ chân khách hàng ở lại với mình. Để giữ chân, thiết lập một mối quan hệ mật thiết với khách hàng, hãy thực sự hiểu tâm lý, hành vi mua sắm của họ. Khi bạn thấu hiểu cũng là lúc bạn biết “chiều lòng” họ và lấy tiền từ túi họ mà họ lại vẫn vô cùng vui vẻ với bạn.