Các doanh nghiệp muốn phát triển thì các nhà lãnh đạo cần phải có nhiều ý tưởng cho hoạt động kinh doanh. Và các doanh nhân sẽ luôn thường xuyên đối mặt với những thách thức của việc tạo ra cái gì để theo đuổi.

Nhà sáng lập của Virgin viết trong một blog rằng: "Có đến 9 trong số 10 người khởi nghiệp thất bại trong vòng một năm. Do đó việc kinh doanh cùng một lúc hai hoặc ba doanh nghiệp có thể là một cách tốt để bảo vệ vốn liếng của mình". "Bạn phải theo dõi chặt chẽ tất cả các doanh nghiệp của bạn để nhận thấy thời điểm mà một trong số đó bắt đầu phát triển. Khi điều này xảy ra, bạn nên tập trung riêng vào đó để khởi nghiệp."

Lợi ích của chiến lược này, Richard cho biết, đó là người khởi nghiệp hiếm khi làm ra nhiều tiền ngay lập tức sau khi khởi nghiệp. Ông cũng nói rằng nếu bạn có một ý tưởng mà bạn đang đặc biệt đam mê, bạn có thể sử dụng nguồn vốn từ các dự án thành công khác của bạn để phát triển niềm đam mê này mạnh mẽ hơn.

Nguồn: Virgin.com

Đây chính xác là những gì những người sáng lập của Airbnb đã làm - họ tung ra một phiên bản ngũ cốc ăn sáng đặc biệt và sử dụng số tiền từ đó để tiến hành tập trung phát triển ngành công nghiệp có sức ảnh hưởng hơn của họ.

"Đặc biệt là đối với một doanh nhân mới bắt đầu, tung ra một vài ý tưởng khởi nghiệp cùng một lúc có thể là một cách để tìm hiểu rất nhiều, rất nhanh chóng về nhiều lĩnh vực mà bạn quan tâm, giống như một sinh viên đại học năm thứ nhất sẽ có các khóa học trong một số các lĩnh vực khác nhau trước khi quyết định chính sẽ theo đuổi lĩnh vực nào ", Richard nói.

Nhưng điều quan trọng nhất khi tung ra một ý tưởng cho doanh nghiệp là lý do tại sao bạn lại chọn làm nó. Richard cho rằng điều đó quan trọng không chỉ để bắt đầu lập một doanh nghiệp, trừ khi bạn có một kết nối thực sự với các lĩnh vực mà bạn đang tham gia. Bất cứ lúc nào tại Virgin, chúng tôi quyết định theo đuổi một ý tưởng, chúng tôi luôn luôn chắc chắn rằng ý tưởng đó có liên quan đến một ngành công nghiệp hoặc lĩnh vực mà chúng tôi đang thực sự đam mê. Điều này là lý do bắt đầu một doanh nghiệp không phải là chỉ là một việc làm hoặc một cách để kiếm tiền-đó là một cách sống.

"Lời khuyên này có thể làm mất lòng tin cho ai đó mới chỉ là bắt đầu, nghe có vẻ như bạn đang thực hiện một cam kết suốt đời cho các doanh nghiệp hoặc lĩnh vực bạn đang gia nhập. Nhưng hãy đối mặt với nó: lợi nhuận của bạn sẽ thay đổi, vì vậy doanh nghiệp của bạn cũng sẽ thay đổi."

Nguồn: Virgin.com

Trong cùng một cách, khi Richard 20 tuổi, sở thích của ông chủ yếu là trong âm nhạc , nên ông bắt đầu kinh doanh đĩa hát. Nhưng bây giờ ông ấy già hơn và có ba đứa cháu, ông làm việc trên các dự án có tác động tích cực trên thế giới và cuộc sống của người dân. "Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời của một nghề nghiệp mà bạn là một doanh nhân, trong đó bạn có thể có sự linh hoạt hơn để thực hiện chuyên môn ngày càng tăng của bạn và theo đuổi sở thích của bạn theo thời gian - và điều này có thể kích hoạt thành công hơn nữa," ông nói.

"Đưa ra hai hoặc ba ý tưởng đồng thời sẽ là một ý tưởng tuyệt vời. Thật sự sáng suốt khi bạn biết bạn đang đi để đạt được những kinh nghiệm khác nhau, để có thể chỉ giúp bạn trên con đường sự nghiệp. Giống như khi tôi xây dựng Virgin, chúng tôi tung ra các hoạt động kinh doanh trong ngành công nghiệp của mình bao gồm khách sạn, các hãng hàng không, phòng tập thể dục, phát thanh, thậm chí du lịch không gian.”

"Nếu bạn có sự cống hiến và sức chịu đựng để theo đuổi con đường phải nói là thực sự khó khăn này thì đó chính là một lời khẳng định cho khả năng của một doanh nhân thực thụ”