“Phép thử”toàn diện với nhà đầu tư

Giải đấu “Võ trường phái sinh” của Chứng khoán DNSE đã khép lại sau 3 tháng thi đấu đầy kịch tính. Bất chấp thị trường phái sinh rung lắc mạnh, sức nóng của giải đấu vẫn không hề giảm nhiệt khi thu hút đến hơn 5.000 người đăng ký tham gia.

Sau chặng đường dài, cuộc thi đã tìm ra những “Thần long đại short” rinh loạt giải thưởng tiền mặt theo tuần, theo tháng với tổng giá trị lên đến 165 triệu đồng. Theo đó, tổng giá trị giao dịch trong suốt thời gian diễn ra giải đấu lên đến hơn 43.000 tỷ đồng, tương đương hơn 300.000 hợp đồng phái sinh.

Sức nóng từ cuộc thi “Võ đài phái sinh” của Chứng khoán DNSE
“Võ đài phái sinh” thu hút nhà đầu tư với nhiều hạng mục giải hấp dẫn theo tuần, tháng

Đến với “Võ đài phái sinh”, các nhà đầu tư cá nhân đã có một sân chơi hấp dẫn để giao lưu, trải nghiệm. Bảng xếp hạng từng tuần thi ghi nhận sự cạnh tranh cam go giữa nhiều nhà đầu tư phái sinh thiện chiến, với thứ hạng thay đổi liên tục. Do những biến động bất ngờ của thị trường, người chơi có thể đạt điểm cao nhất hôm nay, nhưng phiên sau đã rớt khỏi bảng xếp hạng, vì vậy nhà đầu tư phải đưa ra chiến lược giao dịch liên tục và sắc bén để duy trì tổng điểm lãi của mình nếu muốn “trụ hạng”.

Trên bảng xếp hạng cao thủ lãi bền vững (giải thưởng tháng), sự cạnh tranh còn gay gắt hơn. "Võ đài phái sinh" đã chứng kiến cuộc chiến quyết liệt trong nhiều tuần liên tiếp của nhiều cao thủ, với tỷ lệ thắng 100% nhưng chỉ cách nhau một vài lần giao dịch. Thông qua cuộc thi, nhiều nhà đầu tư đã rút ra những kinh nghiệm đắt giá, bởi phái sinh là kênh đầu tư mang lại lợi nhuận cao, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro bất ngờ.

Anh Đào Trần Nam Anh – nhà đầu tư nhiều lần lọt Top 1 trong cuộc thi, đánh giá “Võ đài phái sinh” là một phép thử toàn diện với nhà đầu tư. Từ phép thử này, anh đã nhận ra được những bài học cần thiết trong giao dịch, trong đó việc giữ vững tâm lý, tránh đảo vị thế liên tục là vô cùng quan trọng. Bởi có những phiên, chỉ trong vài phút cuối không kiểm soát được tâm lý, mà anh đã đánh mất nửa thành quả giao dịch trong ngày.

Với tính biến động mạnh và bất ngờ, nhiều nhà đầu tư cũng rút ra bài học “xương máu” khi tham gia cuộc thi là phải liên tục cập nhật tình hình vĩ mô, kiên định với chiến lược ngay từ đầu phiên và xác định sẵn mức lỗ hoặc lãi rõ ràng để hạn chế rủi ro, nhất là khi sử dụng đòn bẩy cao.

Chọn nền tảng giao dịch là yếu tố then chốt

Một yếu tố quan trọng làm nên thành công trong giao dịch phái sinh là công nghệ. Những công cụ phái sinh sở hữu tính năng giao dịch bằng thuật toán với tốc độ nhanh chóng, bộ lọc tín hiệu lãi lỗ theo thời gian thực và hệ thống cảnh báo tự động sẽ giúp nhà đầu tư giảm tối đa chi phí cơ hội và phản ứng kịp thời trước những biến động thị trường. Bên cạnh đó, những nền tảng có mức ký quỹ thấp sẽ giúp tối ưu cơ hội từ thị trường.

Là đơn vị tổ chức “Võ đài phái sinh”, DNSE được biết tới với sản phẩm phái sinh Future X được lòng nhà đầu tư bởi những tính năng nhanh gọn, hiệu quả. Không chỉ có giao diện trực quan, dễ dàng thao tác nộp, rút tiền cọc, đặt lệnh nhanh chóng, Future X cũng giúp nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận nhờ có tỷ lệ cọc mở hợp đồng ở mức thấp nhất thị trường, chỉ 18,48%.

Với trọng tâm phát triển chứng khoán phái sinh trong năm 2024, đưa giao dịch phái sinh trở thành một trong những lợi thế cạnh tranh mũi nhọn của Công ty, kết thúc quý II/2024, DNSE đã lọt vào top 4 thị phần môi giới chứng khoán phái sinh trên HNX, chỉ sau hơn một năm ra mắt sản phẩm giao dịch phái sinh.

Sức nóng từ cuộc thi “Võ đài phái sinh” của Chứng khoán DNSE
Quý II/2024, DNSE lọt top 4 thị phần môi giới chứng khoán phái sinh trên HNX

Ông Nguyễn Hoàng Giang - Chủ tịch HĐQT DNSE từng chia sẻ, nền tảng giao dịch phái sinh của DNSE là nền tảng khác biệt, dễ dàng sử dụng. Tới đây, trong lộ trình sản phẩm mới, DNSE đang xây dựng nền tảng phái sinh chuyên biệt cho khách hàng cuối quý 4 năm nay.

Điều chúng tôi vui nhất là nhà đầu tư đã giao dịch phái sinh trên DNSE với tỷ lệ rời bỏ gần như bằng 0. Đây là điều tích cực, minh chứng cho tiềm năng sản phẩm”, Chủ tịch HĐQT DNSE nhận định.

Chia sẻ về trải nghiệm giao dịch phái sinh trên Entrade X by DNSE, nhà đầu tư Đào Trần Nam Anh cho biết, lý do anh lựa chọn Entrade X, vì hệ thống mượt mà và dễ sử dụng, hầu hết người giao dịch có kinh nghiệm hay mới tiếp cận đều dễ dàng sử dụng.

Nguyễn Hữu Phổ, một nhà đầu tư nữa gặt hái nhiều thành công trong “Võ đài phái sinh” vừa qua khi đạt Giải Top 1 bảng xếp hạng tuần 1, tỷ lệ thắng 100% trên 22 deal cho biết, anh tiết kiệm được nhiều chi phí vì Future X có tỷ lệ cọc thấp bậc nhất thị trường. Anh khẳng định, thị trường phái sinh luôn có những cú “lộn nhào” bất ngờ. "Tôi đã vượt qua bằng cách nhìn nhận lại xu hướng và luôn để các ngưỡng cắt lỗ (stoploss) kịp thời và tuân thủ theo nguyên tắc đầu tư của bản thân là không đảo vị thế liên tục. Các công cụ của app Entrade X by DNSE hỗ trợ rất nhiều để giao dịch nhanh, đúng theo chiến lược tôi đặt ra".

Với sự hưởng ứng của nhà đầu tư và nối tiếp sức nóng của “Võ đài phái sinh”, DNSE tiếp tục tổ chức “Võ đài phái sinh mở rộng” với tổng giá trị giải thưởng lên tới 200 triệu đồng.

Sức nóng từ cuộc thi “Võ đài phái sinh” của Chứng khoán DNSE

Cuộc thi diễn ra trong 12 tuần, từ ngày 1/7 đến ngày 30/9. Chỉ cần có tài khoản giao dịch chứng khoán phái sinh trên nền tảng Entrade X, nhà đầu tư đã có cơ hội tham gia cuộc thi để "rinh" hàng loạt giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị lên tới hơn gần 200 triệu đồng./.

Đăng ký tham gia giải đấu “Võ đài phái sinh mở rộng” của DNSE tại đây: https://s.dnse.vn/vdpsmr-ktedubao

PV