Sức mạnh của chuyên gia trong lãnh vực cụ thể

Tầm quan trọng của chuyên gia trong lãnh vực cụ thể

Trong bất cứ một tổ chức nào cũng cần có chuyên gia trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Đúng như tên gọi thì chuyên gia chính là người có hiểu rộng nhất về một lãnh vực cụ thể. Đó chính là sức cạnh tranh của tổ chức. Người giỏi chính là chuyên gia trong lãnh vực của chính mình. Nếu công ty có một dự án đấu thầu, nếu bạn sở hữu nhân viên là chuyên gia trong lãnh vực đất đai, hiểu rõ phong thủy, hiểu biết mối quan hệ để có thể thắng cuộc đấu thầu thì chắc chắn bạn nắm được cơ hội cao trong tay.

Không phải nói quá nhiều, ai cũng mong muốn trở thành chuyên gia trong một lãnh vực cụ thể. Tại sao? Chẳng phải người có lợi thế hơn chính là người giỏi hơn, biết những điều mà phần lớn những người trong ngành không biết. Chuyên gia trong một lãnh vực cụ thể chính là người có tầm nhìn rộng nhất, hiểu biết nhất trong lãnh vực đó. Người chủ nào cũng mong muốn sở hữu đội ngũ chuyên gia đáng tin cậy trong tổ chức mình.

Xét trong phạm vi nhỏ thì chuyên gia có thể là chuyên viên, kỹ thuật viên,… Người hiểu biết sâu trong ngành thì được gọi là chuyên gia. Càng hiểu biết sâu sắc vấn đề thì bạn càng có lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Nếu xét trên phạm vi rộng hơn là một tổ chức thì người lãnh đạo cũng chính là chuyên gia. Và chuyên môn của người lãnh đạo chính là lãnh đạo, dẫn dắt người khác. Bất cứ lãnh vực gì mà bạn giỏi hơn phần đông mọi người trong cùng lĩnh vực thì đều là chuyên gia.

Hãy cố gắng trở thành chuyên gia trong lãnh vực của bạn


Trở thành chuyên gia trong lãnh vực bạn đang làm việc

Chuyên gia có cái gì? Đó chính là lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động. Do vậy, ai cũng mong muốn trở thành chuyên gia trong chính lãnh vực mình làm việc. Chuyên gia cần thời gian để mài giũa, rèn luyện và chứng minh bạn xứng đáng với danh xưng chuyên gia trong chính lãnh vực của mình. Khi bạn là chuyên gia trong lãnh vực của mình rồi, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, có được những mức lương khủng mà rất nhiều tổ chức sẵn sàng bỏ ra để có được bạn. Nói cụ thể hơn, họ sẵn sàng chi tiền để mua chất xám của bạn.

Khi trở thành chuyên gia, bạn am hiểu trong lãnh vực của mình, sử dụng sự am hiểu thị trường để giúp tổ chức, đồng nghiệp giải quyết những khó khăn dễ dàng. Vì là chuyên gia trong lãnh vực nên bạn có thể giải quyết công việc một cách đơn giản, nhanh chóng mà một người không phải là chuyên gia phải mất giờ, hàng ngày, thậm chí hàng chục năm chưa tìm được lời giải.

Hãy cố gắng trở thành chuyên gia trong chính lãnh vực mà bạn theo đuổi. Như vậy là bạn vừa giúp cho mình – tức tạo dựng được lợi thế cạnh tranh so với các đồng nghiệp cũng chính là các đối thủ trên thị trường lao động. Đồng thời cũng chính là cách để giúp cho tổ chức của bạn phát triển.

Bất cứ tổ chức từ cơ quan nhà nước, doanh nghiệp cho tới bán hàng quán, bạn càng có hiểu biết về lãnh vực mà mình đang làm việc thì bạn càng có lợi thế cạnh tranh hơn!