Là một đơn vị hàng đầu về xây dựng tại Việt Nam, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình đang đối phó với khó khăn thử thách về mọi mặt ể chung tay góp sức cùng Chính phủ và người dân lao động vượt qua trận bão dịch lịch sử này, là một nhà lãnh đạo Doanh nghiệp đầy tâm huyết và nhân đạo, ông Lê Viết Hải - Chủ tịch tập đoàn xây dựng Hòa Bình đã phát đi thông điệp gửi đến toàn thể thành viên trong đơn vị về các đối sách trước cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Theo đó, tập đoàn xây dựng Hòa Bình sẽ thực hiện tái cấu trúc hệ thống quản lý nhằm cho phép phần lớn nhân viên có thể làm việc online, công việc không bị gián đoạn bởi vị trí địa lý. Hiện nay Hệ thống Quản lý này đã được thiết lập để phần lớn các thành viên của Tập đoàn có thể làm việc tại nhà khi rủi ro dịch bệnh lan tràn đến mức phải làm việc cách ly.

Bên cạnh đó, Hòa Bình cũng thực hiện tái cấu trúc về nguồn nhân lực theo phương châm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo thêm việc làm hữu ích cho toàn thể thành viên Tập đoàn trong thời kỳ khủng hoảng, hướng đến mục tiêu không có một nhân tố tích cực nào phải bị cho nghỉ việc vì không bố trí được việc làm. Ngoài ra, Hòa Bình sẽ tập trung nâng cao năng lực tài chính và tái cấu trúc nguồn tài chính với mục tiêu sử dụng nguồn vốn hiệu quả, đảm bảo khả năng thanh toán, duy trì hoạt động kinh doanh ổn định của Tập đoàn.

Tập đoàn xây dựng Hòa Bình chung sức hành động vì sức khỏe cộng đồng

Ông Lê Viết Hải - Chủ Tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình

Theo Chủ Tịch Tập đoàn xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải chia sẻ: Tìm hướng giải quyết hàng ngàn nhân sự của tập đoàn không bị nghỉ việc, mặt khác ông luôn trăn trở và viết những thông điệp gửi đến cộng đồng người dân Việt Nam với những góc nhìn đa chiều và tích cực: “Theo tôi cần chia sẻ góc nhìn khách quan, khoa học, nhân văn có tính tích cực về đại dịch cho toàn thể CBCNV và cả cộng đồng. Chúng ta cần có những nhận định riêng dựa trên những thông tin đáng tin cậy. Tránh bị hoảng loạn vì những thông tin cố tình bóp méo sự thật, có tính chất giật gân. Đại dịch này là một sự tự điều chỉnh của vạn vật, vũ trụ theo qui luật của tự nhiên: “Luật Tiến hoá của Muôn loài” trên nguyên lý chọn lọc tự nhiên của Darwin, một lý thuyết đã được các nhà khoa học trên toàn thế giới công nhận. Như vậy, thay vì chúng ta chống lại sự vận động của qui luật tự nhiên đó thì chúng ta nên có cách đối phó một cách phù hợp hơn để có thể sống và làm việc chung với nó. (Ví dụ ở xứ lạnh mùa đông nhiệt độ dưới 0 độ C con người sẽ không thể sống nếu cứ mặc “bộ đồ da” của tự nhiên. Loài người đã biết sống hài hoà với thiên nhiên khi phát minh lò sưởi, biết mặc ấm. Như vậy dù có lạnh giá mọi hoạt động vẫn phải diễn ra. Trong nhà chúng ta có lò sưởi, ra ngoài mặc áo ấm chứ không ngủ đông như loài gấu bắc cực)"

Chủ Tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải chia sẻ thêm: Những thông tin về thành phần tử vong do dương tính với Covid-19 theo tôi là cực kỳ quan trọng. Bảng thống kê kèm theo bài viết này cho ta thấy gì? Trẻ em dưới 10 tuổi không bị lây nhiễm. Tuổi từ 10 đến 40 tỉ lệ tử vong 0.2%, tuổi từ 40 đến 50 là 0.4, tuổi từ 50 đến 60 là 1,3%. Như vậy bệnh tuy dễ lây nhưng cũng dễ qua khỏi nếu là người trẻ và khoẻ mạnh trong độ tuổi lao động (Tham khảo tài liệu hướng dẫn chẩn đoán và điều trị bịnh này của Bộ Y tế phổ biến vào ngày 25/3).

Do đó, chúng ta cần phổ biến cách thức hạn chế bị lây nhiễm một cách tích cực chứ không phải là biện pháp ngưng mọi hoạt động. Cần chú trọng cách thức tăng sức đề kháng để cơ thể có đủ sức chống lại bịnh, phổ biến thông tin về triệu chứng mắc bệnh để phát hiện bệnh sớm nhất, cần hướng dẫn phương cách tốt nhất cần làm khi có triệu chứng nghi ngờ nhiễm bệnh. Nhân viên có tuổi cao, sức yếu và có bệnh nền (tiểu đường, tim mạch, sức khỏe kém) cần áp dụng những biện pháp phòng lây nhiễm nghiêm ngặt. Không nhất thiết phải áp dụng những biện pháp đó cho mọi trường hợp, mọi lứa tuổi. Hiện nay phương thức phòng chống do Chính phủ đưa ra là rất hiệu quả, chúng ta cần phải tuân thủ.

Tuy nhiên, chúng ta cần hết sức bình tĩnh, cần hành động và hành động mạnh mẽ hơn bất cứ lúc nào hết. Những giải pháp phòng dịch bệnh và vượt qua khủng hoảng đã được phổ biến cần được triển khai thực hiện một cách thật khẩn trương, quyết liệt…”.

Đặc biệt, trong cuộc chiến dịch bệnh Covid-19 này, đất nước rất cần những hành động quyết liệt và mạnh mẽ của những nhà lãnh đạo quốc gia, lãnh đạo doanh nghiệp, và mỗi cá nhân trong cộng đồng. Mỗi nhà lãnh đạo doanh nghiệp cần định hướng, thực hiện các biện pháp, đường lối kinh doanh phù hợp chỉ đạo chung của Chính phủ, từng diễn biến của thời cuộc, giữ vững doanh nghiệp vượt qua sóng gió, mỗi công dân tự ý thức bảo vệ mình và những người xung quanh bằng một thái độ tuân thủ kỷ luật từng phút, từng giờ, từng ngày. Đó là hành động ý nghĩa cùng chung tay với Chính Phủ đẩy lùi bệnh dịch lây lan./.