Thái độ nhân viên, không gian mua sắm ảnh hưởng lớn đến doanh thu

Thái độ nhân viên là điều đầu tiên mà khách hàng được tiếp cận

Đúng vậy, bước vào một cửa hàng tạp hóa, một tiệm cafe, một shop quần áo, giày dép điều đầu tiên mà khách hàng tiếp nhận được không là gì khác ngoài thái độ phục vụ của nhân viên. Sự niềm nở của người bán hàng sẽ là một điểm cộng không nhỏ trước quyết định có chọn mua sản phẩm, hàng hóa dịch vụ của cửa hàng đó hay không? Bạn thử hình dung xem, điều gì làm bạn thích thú hơn: là nụ cười tươi rói của nhân viên đang đứng đón chào bạn tại cánh cổng hay nét mặt bí xị, đầy bực bội của các bạn nhân viên? Ắt hẳn mỗi người đều có câu trả lời riêng cho mình.

Một người mua hàng thông thái sẽ không chấp nhặt chuyện hàng hóa có những lỗi nhỏ, có thể bỏ qua được, họ cũng sẽ ít quan tâm, đắn đo nếu giá thành tại cửa hàng của bạn có “nhỉnh” hơn một xíu so với các đối thủ cạnh tranh nếu họ cảm thấy được tôn trọng tại chính nơi họ chọn đến thăm quan, mua sắm và sử dụng dịch vụ.

Thái độ nhân viên là điều đầu tiên mà khách hàng được tiếp cận

Nhân viên là sự hiện diện cho chất lượng thương hiệu

Sự ân cần, chu đáo, thái độ niềm nở hiếu khách của nhân viên là sự minh chứng hùng hồn nhất cho một thương hiệu có chỗ đứng trong thị trường. Bản thân người mua hàng nào cũng tâm niệm một điều rằng bên cạnh việc cải tiến chất lượng thì xây dựng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cũng là một mũi tên song song để đưa cửa hàng của bạn đi lên. Nhìn vào thái độ phục vụ của nhân viên bạn có thể đoán được phần nào chất lượng sản phẩm tại cửa hàng đó trước quyết định chọn mua hay không mua?

Không gian mua sắm giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi chọn lựa món đồ mình thích

Bên cạnh thái độ phục vụ của nhân viên thì không gian mua sắm, trải nghiệm dịch vụ cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc sẵn lòng chi trả của khách hàng. Trước một sự đắn đo trong quyết định chọn lựa cuối cùng, người tiêu dùng chắc chắn sẽ xét đến sự thoải mái, vui vẻ, hài lòng của mình trong quá trình mua sắm.

Một cửa hàng được bố trí thông thoáng, quét dọn sạch sẽ tươm tất, hàng hóa sắp xếp ngăn nắp, phân loại rõ ràng sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn được món đồ mình ưng ý, giúp tâm lý mua sắm của khách hàng được cải thiện nhờ đó khách hàng sẽ bớt khắt khe hơn. Còn gì thích hơn khi bước vào một không gian tiếng nhạc du dương, thoảng mùi hương chanh sả. Ngược lại, một không gian chật chội, âm thanh ồn ào náo động, hàng hóa bày trí bừa bộn không ngăn nắp, không có một trật tự rõ ràng sẽ làm khách hàng không thấy không mấy thích thú với việc mua sắm.

Không gian mua sắm quyết định đến lợi nhuận mỗi tháng của cửa hàng

Vậy nên, để khách hàng quyết định mua sắm, tiêu dùng hàng hóa dịch vụ của bạn đừng ngại ngần gì việc đầu tư một không gian sạch sẽ thoáng đãng, tuyển dụng một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, ân cần. Những điều tưởng chừng nhỏ nhặt lại có tầm ảnh hưởng to lớn đến doanh thu hằng tháng của chính bạn.