Bạn đừng hiểu nhầm rằng là những người có trí thông minh thì sẽ có tư duy đầu tư tốt, ở đây một tư duy đầu tư tốt phải có trí thông mình kết hợp với kỹ năng tư duy mang lại. Giả sử, khi bạn đi xin việc làm ở một công ty, mặc dù cv bạn hoàn hảo nhưng kỹ năng tiếng anh, tư duy về sự nhạy bén về một vấn đề mà nhà tuyển dụng yêu cầu bạn phân tích nhưng nếu bạn không thể hiện tư duy tốt so với các ứng cử viên còn lại khi cùng loại bằng cấp thì chắc chắc rằng bạn sẽ bị đánh rớt. Mối quan hệ của tư duy với trí thông minh nó cũng giống như chiếc xe máy và cái bánh xe của nó, nếu mà một chiếc xe hoàn hảo khi thỏa mãn nhu cầu sử dụng phải có sự đi đôi của hai cái trên. Từ đó, người có tư duy đầu tư tốt luôn luôn nhìn nhận vấn đề bằng trí thông minh của mình và vận dụng kỹ năng mình có để có thể phân tích sâu sắc vấn đề đi tới quyết định đầu tư. Trước một phi vụ, người có tư duy đầu tư nhìn ra được đâu là điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đâu là cái lợi cái hại của dự án mà đưa ra những quyết định sáng suốt và phù hợp.

Trí thông minh mỗi người là khác nhau, và chúng ta khó có thể cải tạo sự thông minh đó. Nhưng chúng ta có thể cải tạo được kỹ năng, nâng cấp nó lên thì từ đó bạn mới trở nên hoàn hảo hơn khi đầu tư, tránh được rủi ro mà nhà đầu tư không muốn mắc phải và đạt được lợi nhuận như kỳ vọng hoặc có thể hơn thế nữa.

Sự ham học hỏi, óc tò mò luôn muốn biết được nguồn gốc nguyên nhân vấn đề chính những điều đó sẽ ngày càng cải thiện được tư duy đầu tư của bạn hơn. Đó cũng chính là những đòi hỏi, yêu cầu đối với các hệ thống giáo dục hiện đại ngày nay. Nhưng để đạt được tư duy đầu tư tốt với trí thông minh có sẵn và kỹ năng được rèn luyện thì bạn phải thật sự rất nỗ lực, không chỉ nỗ lực ngày một ngày hai mà phải nỗ lực từng giây, từng phút. Đó là yêu cầu thiết yếu mà ai cũng phải đạt được nếu muốn trở thành nhà đầu tư với tư duy tốt và thường thì điều đó sẽ dẫn bạn đến sự thành công không xa trong tương lai./.