Tiềm năng phát triển dịch vụ du lịch của viện trợ thương mại: Nghiên cứu trường hợp của Việt Nam
Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia nhận được nhiều ưu đãi về viện trợ phát triển chính thức (ODA) từ cộng đồng quốc tế. Trong đó, viện trợ thương mại (AfT) là một phần quan trọng của ODA, đóng vai trò quan trọng không kém so với đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đối với các quốc gia nhận ưu đãi. AfT được kỳ vọng sẽ mang lại cho các quốc gia nhận viện trợ nhiều lợi ích kinh tế không chỉ về mặt thương mại hàng hóa, mà còn cả về mặt dịch vụ. Trong khuôn khổ của bài báo này, nhóm tác giả phân tích tiềm năng phát triển các dịch vụ du lịch của AfT đến xuất khẩu dịch vụ du lịch tại Việt Nam.
NGUYỄN VĂN ANH, NGUYỄN THỊ PHƯƠNG THẢO, LÝ MỸ DUNG
Khoa Kinh tế - Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Đà Lạt
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận