10 doanh nhân trẻ TP HCM được tôn vinh năm 2014

Hội đồng bình chọn và xét duyệt Giải thưởng "Doanh nhân trẻ xuất sắc TP HCM" năm 2014 đã chọn ra 10 gương doanh nhân trẻ xuất sắc và 4 gương doanh nhân trẻ tiêu biểu. Những Doanh nhân đạt Giải thưởng năm nay thuộc các DN ở nhiều nhóm ngành nghề khác nhau như xây dựng, địa ốc, du lịch, thực phẩm,...

Tính từ năm 2012 đến 6 tháng đầu năm 2014, những doanh nhân đạt giải đã dẫn dắt DN tạo ra giá trị doanh thu ước tính trên 40.000 tỷ đồng, nộp ngân sách khoảng 1.980 tỷ đồng và góp phần giải quyết việc làm cho hơn 44.000 lao động.

Ghi nhận thành tích đóng góp của các cá nhân, tập thể trong nhiều năm qua, Chủ tịch nước, Thủ tướng chính phủ đã quyết định trao tặng huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Doanh nhân trẻ TP HCM. Tại lễ tôn vinh, ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường ủy TP HCM đã gắn huân chương lên cờ truyền thống của Hội. Một tập thể và năm cá nhân cũng đã được Thủ tướng chính phủ trao bằng khen trong dịp này.

Hội Doanh nhân trẻ TP HCM vinh dự nhận huân chương Lao động hạng nhì

Trước đó, Đại hội đại biểu Hội doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ IX (2014 - 2017) diễn ra buổi chiều (2/10), ông Nguyễn Thu Phong, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Kiến trúc Xây dựng Nhà Vui đã được bầu làm Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ IX.

YBA-HCM trong nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động tạo nên tiếng vang trong cộng đồng doanh nhân, như sự kiện thường niên Vietnam CEO Forum, Vietnam E-Business Forum. YBA-HCM đã dành gần 6 tỷ đồng cho công tác từ thiện, phụng dưỡng mẹ VNAH, chăm lo Tết cho người nghèo,...

Tiếp nối những thành công năm qua, Đại hội đại biểu Hội doanh nhân trẻ TP.HCM nhiệm kỳ IX tiếp tục đề ra 3 chương trình hoạt động trong nhiệm kỳ 2014-2017: Phát triển nguồn lực hội viên; Phát triển “Quỹ tấm lòng vàng” Hội Doanh nhân trẻ thành phố và Thành lập trung tâm xúc tiến thương mại.

Giải thưởng Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM lần VIII năm 2014 không những tôn vinh, mà còn khẳng định những thành quả đạt được từ những cố gắng, phấn đấu không mệt mỏi của các doanh nhân trẻ thành phố. Đó là động lực thúc đẩy cho các doanh nhân mạnh dạn đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh phong trào thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là trong điều kiện kinh tế nhiều thách thức như hiện nay.

Danh sách 10 doanh nhân đoạt Giải Doanh nhân trẻ xuất sắc TP.HCM lần VIII năm 2014 bao gồm:
1. Ông Trịnh Tiến Dũng - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc - Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng
2. Ông Tề Trí Dũng - Thành viên HĐTV/ Tổng giám đốc - Tổng công ty Bến Thành.
3. Bà Nguyễn Thị Việt Hòa - Chủ tịch/Tổng giám đốc - Công ty TNHH Dây sợi Rồng Á Châu
4. Ông Lâm Ngọc Minh - Tổng Giám đốc - Công ty TNHH Nệm Mousse Liên Á
5. Ông Lê Hữu Nghĩa - Chủ tịch HĐTV/Giám đốc - Công ty TNHH TM XD Lê Thành
6. Ông Đặng Trọng Ngôn - Tổng giám đốc/Thành viên HĐQT - Công ty cổ phần Khải Toàn
7. Bà Lý Nguyễn Lan Phương - Thành viên HĐQT/ Tổng Giám đốc - Công ty CP Mỹ phẩm Sài Gòn
8. Ông Đặng Thế Tài - Tổng Giám đốc - Công Ty TNHH Tích Hợp Hệ Thống CMC Sài Gòn
9. Ông Lương Trí Thìn - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc - Công ty CP Dịch vụ và Xây dựng Địa ốc Đất Xanh
10. Bà Tiêu Yến Trinh - Chủ tịch HĐQT/Tổng Giám đốc - Công ty Cổ phần kết nối Nhân Tài