Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), chương trình Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 dự kiến được tổ chức trên phạm vi toàn quốc từ ngày 1/9/2021 đến ngày 30/9/2021. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương nên Bộ Công Thương đã điều chỉnh thời gian thực hiện từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Đặc biệt, Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh, mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại có thể lên đến 100% tùy vào lựa chọn của doanh nghiệp, thay cho việc bị giới hạn như trong các điều kiện khuyến mại thông thường.

Vì vậy, Cục khuyến nghị các doanh nghiệp sớm chủ động xây dựng những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn với tiêu chí đưa đến cho khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước và góp phần phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Triển khai Tháng khuyến mại quốc gia 2021, hàng hóa có thể giảm đến 100%
Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 diễn ra từ ngày 1/12/2021 đến ngày 1/1/2022.

Điểm mới trong Vietnam Grand Sale 2021 là các thương nhân, doanh nghiệp khi tham gia chỉ mất khoảng 5 phút để làm thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng thông tin điện tử của Sở Công Thương các tỉnh, thành phố với hình thức thông báo, đăng ký trực tuyến, bên cạnh việc thông báo, đăng ký bằng hình thức gửi hồ sơ trực tiếp.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều doanh nghiệp có kế hoạch tổ chức, thực hiện các chương trình khuyến mãi trên các sàn thương mại điện tử như: ngân hàng trung gian thanh toán, ví điện tử... Dự báo, các chương trình khuyến mãi online, thanh toán không tiền mặt với sự tham gia của các sàn thương mại điện tử lớn sẽ là chủ lực trong bối cảnh dịch bệnh còn những diễn biến phức tạp.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng như: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử,… thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

“Tháng khuyến mại tập trung quốc gia” lần đầu tiên được tổ chức từ ngày 1/7/2020 – 31/7/2020 đã thu hút được đông đảo sự tham gia, hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp với hơn 27.450 chương trình khuyến mại, trong đó: có gần 1.000 chương trình khuyến mại với mức khuyến mại từ 80% đến 100%; có 1.100 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 60% đến 79% và khoảng 2.500 chương trình khuyến mại với hạn mức khuyến mại từ 50% đến 69%.

Các chương trình khuyến mại giảm giá sâu tập trung vào các ngành hàng: may mặc, hàng tiêu dùng, hàng điện máy, điện tử, viễn thông... thông qua hệ thống siêu thị, hệ thống bán lẻ và sàn giao dịch thương mại điện tử.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng khuyến mại năm ngoái là tháng 7/2020 đạt khoảng 431.900 tỉ đồng, tăng 3,3% so với tháng 6/2020 và tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 333.800 tỷ đồng, tăng 2,6% so với tháng 6.2020 và tăng 7% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống đạt 48.200 tỉ đồng, tăng 9,2% so với tháng trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 1.500 tỷ đồng, tăng 29,6% so với tháng 6/2020; doanh thu dịch vụ khác đạt 48.400 tỉ đồng, tăng 2% so với tháng 6/2020./.