Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Yên Bái là trường công lập với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên của là 77 người. Trong đó, cán bộ quản lý: 3 người; giáo viên: 69 người; nhân viên: 5 người. Cán bộ quản lý và các thầy, cô đều có năng lực chuyên môn vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Nhà trường có mục tiêu xây dựng thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao, giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản; phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao. Hằng năm, hàng chục giáo viên đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao.

Trường PTTH Nguyễn Huệ, tỉnh Yên Bái đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt
Trường PTTH Nguyễn Huệ tỉnh Yên Bái đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt

Nhà trường xây dựng kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế của cơ sở. Chú trọng công tác đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh; coi trọng việc học sinh chủ động trong hoạt động hình thành kiến thức và năng lực tự học, tự nghiên cứu đi đôi với năng lực hợp tác làm việc nhóm.

Mặc dù là một tỉnh miền núi còn gặp nhiều khó khăn, nhưng cấp ủy và chính quyền địa phương đã dành nguồn kinh phí ngân sách để xây dựng và đầu tư cơ sở thiết bị dạy và học đáp ứng cho việc đào tạo kiến thức, nhân cách, thể chất cho học sinh. Đến nay, Nhà trường có 31 phòng học, 3 phòng máy tính, 3 phòng thực hành bộ môn (Lý, Hóa, Sinh) và 15 phòng học thông minh, 15 phòng học tiên tiến.

Kết quả cụ thể năm học 2022-2023 của Nhà trường như sau:

+ Không xảy ra các hiện tượng vi phạm đạo đức nhà giáo, bạo lực học đường.

+ 100% cán bộ viên chức thực hiện nghiêm túc bộ quy tắc ứng xử văn hóa trong nhà trường.

+ 100% học sinh được quan tâm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm lý khi học tập và tham gia các hoạt động giáo dục trong Nhà trường.

+ 99% học sinh thực hiện tốt các quy định của Nhà trường về nề nếp kỷ luật.

+100% học sinh tham gia các hoạt động nhằm phát triển năng lực cá nhân.

+100% học sinh có hoàn cảnh đặc biệt (về tinh thần, sức khỏe, kinh tế) đều được quan tâm, chia sẻ, động viên và hỗ trợ.

+100% lớp học sáng, xanh, sạch đẹp, đảm bảo an toàn, không có tai nạn thương tích.

+ 100% học sinh đều thích được đến lớp, thích được đi học.

+ Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo công bằng, công khai và minh bạch, nội bộ đoàn kết.

Trường PTTH Nguyễn Huệ, tỉnh Yên Bái đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt

Tập thể cán bộ, giáo viên Trường PTTH Nguyễn Huệ trong Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Năm học 2023-2024, Nhà trường thực hiện một số nhiệm vụ chủ yếu sau: đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, chú trọng đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá theo hướng phát huy phẩm chất và năng lực của học sinh; làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng học sinh giỏi, tổ chức ôn tập tạo nguồn cho đội tuyển dự thi học sinh giỏi cấp tỉnh; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học kỹ thuật, giáo dục STEM; tiếp tục đẩy mạnh xây dựng môi trường học tiếng Anh trong Nhà trường; tiếp tục tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, truyền thống cách mạng cho học sinh, nhằm xây dựng trường học hạnh phúc với môi trường học đường thân thiện, văn hóa, văn minh, sạch, đẹp, nền nếp, kỷ cương; tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp; tích cực hoạt động từ thiện nhân đạo; đẩy mạnh phong trào hoạt động thể dục, thể thao trong trường; phát huy hoạt động tích cực, sáng tạo của các câu lạc bộ năng khiếu của học sinh…

Trường THPT Nguyễn Huệ luôn được lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các sở, ngành đánh giá là đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua; góp phần tích cực trong phát triển văn hóa - xã hội, cũng như kinh tế tại địa phương. Nhà trường là một địa chỉ mà các phụ huynh muốn gửi gắm con em mình đến học sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở./.

Trường PTTH Nguyễn Huệ, tỉnh Yên Bái: Tổ 2, phường Đồng Tâm, TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái