Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa cấp giấy chứng nhận đăng ký chào bán chứng chỉ Quỹ đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF (quỹ VCBF-MGF) ra công chúng số 152/GCN-UBCK cho Công ty liên doanh Quản lý Quỹ đầu tư chứng khoán Vietcombank (VCBF). Quỹ Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng VCBF là quỹ mở cổ phiếu hoàn toàn mới, với gần như 100% tài sản của Quỹ sẽ được đầu tư vào các cổ phiếu của các công ty có vốn hóa vừa, có tiềm năng tăng trưởng cao.

Lợi nhuận tham chiếu của Quỹ là thay đổi của chỉ số VNMIDCAP trong cùng thời kỳ xác định lợi nhuận của Quỹ. Thời hạn nhận đăng ký mua chứng chỉ quỹ lần đầu từ ngày 15/09/2021 đến ngày 29/10/2021 với giá 10.000 đồng/chứng chỉ quỹ + phí phát hành (phí mua).

Số tiền tối thiểu để đầu tư vào Quỹ rất hợp lý chỉ với 05 triệu đồng cho lần mua đầu tiên và 01 triệu đồng cho các lần mua tiếp theo. Không có hạn chế số tiền tối đa được đầu tư vào Quỹ.

VCBF được chào bán chứng chỉ quỹ mới, mức mua tối thiểu 5 triệu đồng
TS. Vũ Quang Đông, Tổng giám đốc của VCBF
Tổng giám đốc của VCBF cho biết, mục tiêu đầu tư và phân bổ tài sản của Quỹ mới hoàn toàn khác với 03 quỹ mở đang có của VCBF. Quỹ mới sẽ giúp đa dạng hóa giải pháp phân bổ tài sản, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhà đầu tư.

TS. Vũ Quang Đông, Tổng giám đốc của VCBF cho biết, giới thiệu Quỹ Đầu tư cổ phiếu tăng trưởng, VCBF mong muốn tạo thêm kênh đầu tư có khả năng đem lại lợi nhuận vượt trội với mức rủi ro trung bình cao khi danh mục đầu tư được phân bổ cho các doanh nghiệp cỡ vừa và có kỳ vọng tăng trưởng cao, nhưng có rủi ro nhất định trong quá trình vươn lên đầu ngành. “Với mục tiêu đầu tư và phân bổ tài sản hoàn toàn khác với 03 quỹ mở đang có của VCBF, Quỹ mới sẽ giúp đa dạng hóa giải pháp phân bổ tài sản, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhà đầu tư”, ông Đông chia sẻ và tin rằng, trong những năm tới, thị trường quỹ mở sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ nhờ vào sự phát triển ổn định của nền kinh tế, sự tăng trưởng vượt bậc của thị trường chứng khoán, và sự hiểu biết của mỗi cá nhân và hộ gia đình về phân bổ tài sản tốt hơn.

Các quỹ mở VCBF được quản lý bởi đội ngũ chuyên gia đầu tư giàu kinh nghiệm. Tiền và tài sản của Quỹ được giám sát bởi Ngân hàng Standard Chartered và kiểm toán bởi Công ty kiểm toán Ernst and Young.

Chứng chỉ Quỹ Đầu tư tăng trưởng VCBF sẽ được phân phối và giới thiệu bởi công ty VCBF. Khi đầu tư Quỹ Đầu tư Tăng trưởng VCBF, nhà đầu tư có thể rút vốn đã đầu tư vào Quỹ mở VCBF bất kỳ lúc nào.

Được biết, VCBF là Công ty liên doanh giữa Vietcombank và Tập đoàn đầu tư đa quốc gia Franklin Templeton Investments. Vietcombank nắm giữ 51% vốn tại VCBF, còn Franklin Templeton Investments nắm 49% còn lại. Đây là tập đoàn đầu tư tài chính danh tiếng toàn cầu và là tổ chức tiên phong trong việc đầu tư vào các thị trường mới nổi. Tập đoàn hiện có văn phòng tại hơn 30 quốc gia, có hơn 74 năm kinh nghiệm đầu tư và đang quản lý tổng tài sản 1552,1 tỉ USD, tính đến ngày 30/06/2021./.