Vicostone: Từ doanh nghiệp “mấp mé” phá sản đến doanh thu nghìn tỷ
Hành trình 15 năm xoay chuyển nghịch cảnh
Được thành lập vào cuối năm 2002 với cổ đông sáng lập là Tổng Công ty Vinaconex (VCG), Vicostone ban đầu có tên gọi là Nhà máy đá ốp lát cao cấp Vinaconex. Trong vòng một năm đầu, sản phẩm làm ra không đạt chất lượng, không có thị trường tiêu thụ, kéo theo dây chuyền thiết bị không phát huy công suất, dẫn đến kết quả kinh doanh vô cùng thấp.
Tuy nhiên, sau 4 lần tái cấu trúc, từ mức doanh thu vài chục tỷ đồng và mấp mé bờ vực phá sản, đến nay Vicostone đã trở thành một trong những công ty lớn nhất thế giới về đá ốp nhân tạo cao cấp với doanh thu năm 2016 đạt hơn 3.200 tỷ đồng. Năm 2017, Vicostone đặt kế hoạch tăng trưởng là 4.310 tỷ doanh thu (tăng 34%) và 1.000 tỷ lợi nhuận trước thuế (tăng 23%).
Đặc biệt, cổ phiếu VCS của Vicostone cũng là một trong những cổ phiếu “huyền thoại” của thị trường chứng khoán Việt Nam vì đã miệt mài tăng liên tục trong hơn 2 năm.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm, Vicostone vinh dự được nhận Huân chương lao động hạng Nhẩt của Chủ tịch nước |
Vicostone không chỉ được biết đến là một trong bốn nhà sản xuất đá thạch anh tấm lớn lớn nhất trên thế giới, mà còn là thương hiệu dẫn đầu trong việc sản xuất các sản phẩm độc đáo, khác biệt và có tính dẫn dắt, định hướng thị trường. Hiện Vicostone là công ty duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á độc quyền sử dụng công nghệ Breton (Ý).
Các đối thủ cạnh tranh đã làm theo sản phẩm của Công ty, nhưng khó có thể bắt chước được những điểm cốt lõi của mẫu đá và càng không thể nhanh chóng sao chép do bí quyết riêng của mỗi sản phẩm.
Hành trình 15 năm (19/12/2002 - 19/12/2017) chưa phải là dài, song cũng đã bồi đắp cho “con tàu” Vicostone nguồn năng lượng mạnh mẽ, những trải nghiệm “ra khơi” quý giá để tiếp tục tiên phong chở theo sứ mệnh và khát khao chinh phục trên hành trình “ra biển lớn”.
Ra mắt bộ nhận diện thương hiệu
Nhân dấu mốc 15 năm thành lập, Vicostone giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới được thiết kế theo phong cách hiện đại và đơn giản nhằm giúp thương hiệu nổi bật và gần gũi hơn trong mắt khách hàng.
Vicostone công bố bộ nhận diện thương hiệu mới |
Bộ nhận diện thương hiệu 2017 gây ấn tượng ở biểu tượng cánh chim phượng hoàng bay dưới mặt trời mang theo thông điệp: “Hiện thực hóa mọi cam kết”.
Hình ảnh chim phượng hoàng mang dáng dấp chữ V cách điệu, đang sải cánh bay vừa thể hiện khát vọng bay cao hơn, xa hơn, chinh phục những đỉnh cao, hội nhập được với kinh tế toàn cầu, vừa thể hiện niềm tin vào kết quả tích cực phía trước.
Hình ảnh mặt trời, dù là lúc ban mai hay hoàng hôn, đều biểu tượng cho nguồn năng lượng bất tận. Vươn cao hơn, bay xa hơn để đón nhận sinh khí (cơ hội) của vũ trụ là hành động vừa bản lĩnh nhưng cũng đầy thách thức, như chính con đường mà Vicostone đã và đang chọn: "Chấp nhận thách thức, không ngừng tích tụ nguồn lực, nắm bắt các cơ hội, để đạt đến những tầm cao mới"./.
Vicostone là công ty duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á độc quyền sử dụng công nghệ Breton (Ý). Trên cơ sở công nghệ được chuyển giao từ hãng Breton, Vicostone đã nghiên cứu, áp dụng thành công bí quyết công nghệ độc đáo, riêng có của mình, kết hợp với sự cải tiến không ngừng để tạo ra những sản phẩm hàng đầu cả về chất lượng và thẩm mỹ. Sản phẩm đá thạch anh của Vicostone được sử dụng cho hầu hết ứng dụng bề mặt trong nhà, bao gồm: mặt bàn bếp, bàn trang điểm, bồn tắm, tường, quầy bar… Sản phẩm thương hiệu Vicostone đã có mặt trên 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tại cả 5 châu lục, tập trung ở những thị trường “khó tính và khắt khe nhất”, như: Mỹ, Canada, Úc và châu Âu… |
Bình luận