Xu thế thanh toán bằng ví điện tử của khách hàng nông dân hậu dịch Covid-19
Thông qua dữ liệu nghiên cứu được thu thập từ 150 khách hàng là nông dân có ý định hoặc đang sử dụng ví điện tử, nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định thanh toán bằng ví điện tử của khách hàng nông dân tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố ảnh hưởng tích cực đến Ý định thanh toán bằng ví điện tử của khách hàng nông dân, được sắp xếp theo thứ tự từ mạnh đến yếu nhất là: Điều kiện thuận lợi, Ảnh hưởng xã hội; Nhận thức hữu ích, Niềm tin. Kết quả nghiên cứu cung cấp những thông tin hữu ích cho các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử, để có thể tạo ra các sản phẩm phù hợp phục vụ người nông dân, góp phần đưa người nông dân tiến gần hơn với thanh toán số và mở rộng thị phần của các nhà cung cấp dịch vụ ví điện tử.
HUỲNH THỊ YẾN DUY, BÙI THANH LONG, NGUYỄN KHÁNH TRUNG
Trường Kinh tế, Luật - Đại học Trà Vinh
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 36, tháng 12/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận