Cập nhật ngày 28/02/2020 - 21:07:32

           

Đến năm 2025, Aeon sẽ vận hành 25 trung tâm thương mại tại Việt Nam

- Đó là mục tiêu đầy tham vọng do ông Iwamura Yasutsugu, Tổng Giám đốc Công ty Aeon Mall Việt Nam đưa ra tại buổi gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chiều ngày 28/2.

 

Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, hiện nay quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, toàn diện, ngày càng được mở rộng trên các lĩnh vực, trong đó các tập đoàn kinh tế có vai trò hết sức quan trọng. Cho nên, Việt Nam mong muốn mở rộng hợp tác sâu rộng với Tập đoàn Aeon.

Thủ tướng vui mừng được biết, qua hợp tác với Aeon, rất nhiều sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ tại Nhật Bản. Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại của Aeon ở Việt Nam tiêu thụ rất nhiều sản phẩm trong nước.

Hiện nay, Việt Nam xuất khẩu rất nhiều sản phẩm, nông sản sang Nhật Bản nhưng phần lớn là qua trung gian. Do đó, Thủ tướng mong muốn Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ tiêu thụ hàng hóa trực tiếp thông qua Tập đoàn Aeon. Điều này có lợi cho cả Aeon và Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và ông Iwamura Yasutsugu/Ảnh: Quang Hiếu

Tổng Giám đốc Iwamura Yasutsugu bày tỏ sự cảm ơn sự hỗ trợ của Việt Nam đối với Tập đoàn; nhờ sự hỗ trợ của Chính phủ, các bộ, ngành của Việt Nam mà Aeon đã gặt hái thành công.

Ông Iwamura Yasutsugu cho rằng, sự mở rộng đầu tư, kinh doanh của Aeon tại Việt Nam là hết sức quan trọng và chắc chắn, ông sẽ tiếp tục suy nghĩ thêm về kế hoạch hợp tác và cống hiến vì sự phát triển của Việt Nam. Ông tin tưởng quan hệ giữa Tập đoàn Aeon và Việt Nam ngày càng phát triển mạnh mẽ, trở nên khăng khít hơn.

Trình bày về các dự án đầu tư của Aeon tại Việt Nam, ông cảm ơn Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ủng hộ sự nghiệp kinh doanh của Tập đoàn; mong muốn thúc đẩy và triển khai nhanh việc đầu tư các trung tâm thương mại ở Việt Nam, nhất là Hà Nội. Do đó, ông mong Chính phủ Việt Nam, UBND các tỉnh, thành phố Việt Nam tiếp tục ủng hộ Tập đoàn Aeon.

Đại diện Aeon cho biết, đến 2025, Tập đoàn sẽ nỗ lực vận hành 25 trung tâm thương mại tại Việt Nam, do đó Aeon đã chuẩn bị nguồn vốn 2 tỷ USD để đầu tư. Năm nay, Aeon phấn đấu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam khoảng 500 triệu USD, đến năm 2025 sẽ là 1 tỷ USD sang Nhật Bản và các nước có chuỗi tiêu thụ của Aeon. Ở Việt Nam có rất nhiều sản phẩm phù hợp để đạt mục tiêu này.

Mặt khác, Aeon cũng đang tổ chức nhiều hội thảo ở các địa phương của Việt Nam để nâng cao giá trị gia tăng của hàng hóa Việt Nam; hợp tác với các tổ chức Nhật Bản hỗ trợ Việt Nam phát triển sản xuất hàng hóa, xây dựng nông thôn mới; tích cực phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức các sự kiện Tuần lễ hàng Việt Nam tại các siêu thị ở Nhật Bản; chú trọng tìm các nguồn hàng Việt Nam để nâng kim ngạch xuất khẩu.

Đánh giá cao thiện chí của Aeon, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định, Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai mạnh mẽ các biện pháp cải thiện môi trường đầu tư, qua đó tạo điều kiện tốt hơn nữa cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản, đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam; coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài là thành công của chính mình.

Thủ tướng hy vọng ông Iwamura Yasutsugu và Tập đoàn Aeon tiếp tục mở rộng đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực bán lẻ của Việt Nam; các trung tâm thương mại của Aeon sẽ là địa chỉ mua sắm tin cậy cũng như điểm vui chơi giải trí hiện đại, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân Việt Nam. Thủ tướng đề nghị Tập đoàn tính toán mở thêm các trung tâm thương mại ở nhiều địa phương khác của Việt Nam, không chỉ là thành phố lớn.

Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa cho Tập đoàn Aeon, tạo điều kiện hơn nữa cho các sản phẩm của Việt Nam được tiêu thụ trong hệ thống phân phối của Tập đoàn tại Việt Nam, Nhật Bản cũng như các thị trường khác; hỗ trợ các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng, cải tiến mẫu mã sản phẩm, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh, giá trị gia tăng, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu cho sản phẩm Việt Nam. Hỗ trợ các bộ, ngành, địa phương Việt Nam tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại, đầu tư tại Nhật Bản và các nước khác mà Tập đoàn có hệ thống trung tâm thương mại./.

Trang Trần
* Ý kiến bạn đọc
* Tin đáng chú ý
* Các tin liên quan