Luôn tạo kết nối với khách hàng

Định nghĩa giá trị sản phẩm

Khi nói đến hàng hóa chúng ta thường chú ý đến ba yếu tố giá cả, giá thành và giá trị sản phẩm. Đây cũng là ba khái niệm rất nhiều người nhầm lẫn. Giá cả là khoản tiền khách hàng chi trả cho sản phẩm hoặc dịch vụ. Giá thành là khoản chi phí công ty dùng để tạo ra sản phẩm và đưa đến tay người tiêu dùng. Giá trị sản phẩm chính là lợi ích khách hàng nhận được khi tiêu dùng sản phẩm hay dịch vụ.

Định nghĩa dịch vụ khách hàng

Dịch vụ khách hàng là toàn bộ hoạt động tương tác, hỗ trợ, tư vấn mua hàng và giải đáp thắc mắc sau khi sử dụng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách.Nói cách khác dịch vụ khách hàng là các dịch vụ kèm theo của quá trình giao dịch Marketing nhằm thỏa mãn nhu cầu, mong muốn của khách hàng.

Cách tăng giá trị sản phẩm nhờ dịch vụ khách hàng

Các doanh nghiệp vẫn hay gọi khách hàng là thượng đế của mình. Tuy họ có rất nhiều nhu cầu và mong muốn khác nhau nhưng lại ít bộc lộ ra ngoài. Ví như khi bước vào cửa hàng bánh tuy họ không nói ra mình muốn mua chiếc bánh nào nhưng bằng sự quan sát và thấu hiểu người bán sẽ hiểu ra điều đó và có những sự tư vấn phù hợp đem lại sự hài lòng cho người mua. Vậy đó chính là một biểu hiện của việc chăm sóc khách hàng tốt khiến cho khách hàng luôn đánh giá cao sản phẩm của mình.

Vậy để tăng giá trị sản phẩm chúng ta cần nắm được những bí quyết:

Tăng trải nghiệm cho khách hàng

Không phải ngẫu nhiên mà chúng ta thấy trong siêu thị có những quầy giới thiệu sản phẩm cho khách hàng ăn thử, uống thử, dùng thử. Đó chính là quá trình giúp khách hàng tự nguyện trải nghiệm sản phẩm của công ty. Nếu cảm thấy phù hợp khách hàng sẽ không ngại chi trả để mua món đồ đó.


Tạo trải nghiệm cho khách

Bên cạnh đó ta thấy hiện nay có rất nhiều những cửa hàng tạp hóa tự chọn. Họ cho khách hàng tự tìm sản phẩm mà mình muốn mua. Nhờ vậy khách hàng vừa có cơ hội tìm lại vừa quan sát những sản phẩm khác và việc bán hàng sẽ thuận lợi hơn.

Luôn đổi mới để thu hút khách hàng

Một sản phẩm sẽ trở nên nhàm chán nếu nó giữ mãi một hình thức và công ty đó giữ mãi một cách phục vụ. Vậy để luôn mới mẻ trong mắt khách hàng doanh nghiệp của bạn có thể thay đổi bao bì sản phẩm. Kết hợp trong bao bì sản phẩm là những thư ngỏ, lời cảm ơn cũng khiến khách hàng cảm thấy ấn tượng hơn.

Ngoài ra doanh nghiệp có thể tổ chức các buổi party hay off tại cửa hàng để khách hàng có không gian thoải mái trải nghiệm sản phẩm. Các chương trình quà tặng tri ân,…


Phát hành thẻ thành viên

Phát hành thẻ thành viên, thẻ cảm ơn

Có một bí quyết để doanh nghiệp luôn tạo được sự uy tín trong mắt người dùng đó chính là luôn có thái độ biết ơn đối với khách hàng của mình. Họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng quý mến nếu cửa hàng của bạn đưa tới tận tay họ những thẻ cảm ơn, thư mang phong cách và dấu ấn riêng của công ty.

Đồng thời để họ luôn thấy doanh nghiệp của bạn nhớ tới khách hàng đã sử dụng sản phẩm hãy phát hành những chiếc thẻ thành viên với những ưu đãi riêng. Điều đó vừa giúp cho việc bán hàng được nhanh hơn, thuận lợi hơn lại vừa giúp doanh nghiệp ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.