Kinh doanh sản phẩm thành công cần nghiên cứu thị trường

Thế nào là chiến lược đại dương xanh?

Nói một cách dễ hiểu thì chiến lược đại dương xanh có nghĩa là hoạt động khai thác thị trường “trống”, khai thác thị trường mới chưa có quá nhiều đối thủ cạnh tranh. Sản phẩm của bạn, chính bạn sẽ trở thành bá chủ đại dương xanh trong thị trường được bạn khai thác, sử dụng để kinh doanh, tiếp cận khách hàng. Tạo ra những cơ hội hơn là tập trung cạnh tranh chính là điểm mấu chốt của chiến lược đại dương xanh và cơ hội ở đây hướng đến sự thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong thị trường.

Hiệu quả mang đến khi áp dụng chiến lược đại dương xanh

Khi thực hiện áp dụng mô hình chiến lược đại dương xanh có nhiều hiệu quả chính bạn không thể ngờ đến. Một trong những hiệu quả mà bạn sẽ không thể phủ nhận được gồm có: Mở ra cho sản phẩm một chỗ đứng mới, vững chắc trong thị trường không có quá nhiều “cá mập” săn mồi và tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, chất lượng nhất. Đáp ứng nhu cầu của khách hàng qua sử dụng sản phẩm của bạn thay vì tập trung cạnh tranh với nhiều đối thủ để cải thiện doanh thu và trở thành “bá chủ” trong thị trường được khai thác. Chiến lược đại dương xanh mang đến cơ hội phát triển nhiều hơn là thách thức khi biết cách sử dụng và ứng dụng có hiệu quả.

Tránh đưa sản phẩm đến thị trường có nhiều đối thủ

3 cách hình thành đại dương xanh cho sản phẩm

Tung sản phẩm ra thị trường đúng thời điểm

Yếu tố thời điểm rất quan trọng trong việc hình thành đại dương xanh cho sản phẩm của bạn bởi khi chọn đúng thời điểm sản phẩm của bạn là mặt hàng mới nhất bạn sẽ thoát khỏi tình trạng cạnh tranh với nhiều đối thủ khác nhau cũng như thoát khỏi tình trạng hoạt động trong môi trường “đại dương đỏ” nhiều rủi ro và mất thời gian để khẳng định tên tuổi. Khi chưa ai kinh doanh sản phẩm bạn đang sở hữu tại một vị trí, địa điểm nào đó thì bạn phải bằng mọi cách tung ra thứ mình đang sở hữu.

Tạo sự khác biệt cho sản phẩm

Sự khác biệt cho sản phẩm của bạn với các mặt hàng khác trong thị trường hoặc tại một địa điểm chính là thế mạnh, tạo môi trường “trống” và tạo cơ hội để sản phẩm được biết đến. Để làm được điều này yêu cầu đội ngũ sản xuất, dây chuyền sản xuất, ý tưởng thiết kế, … cần có sự mới mẻ, sáng tạo và nắm bắt đúng nhu cầu thực tế của thị trường. Tập trung tạo ra sản phẩm mới mà thị trường chưa có trong thời gian sớm nhất, ngắn nhất giúp tăng cao hiệu quả của chiến lược đại dương xanh.


Tập trung phát triển hơn cạnh tranh là chiến lược chủ yếu

Tìm kiếm đúng thị trường trống là điều quan trọng

Yếu tố quan trọng nhất trong việc hình thành đại dương xanh “béo bở” cho sản phẩm của bạn đó chính là tập trung vào thị trường mới nhất qua việc khác thác, tìm hiểu thị trường của mình. Thị trường trống chính là cốt lõi của chiến lược đại dương xanh mà sản phẩm của bạn muốn được phát triển, muốn được nhìn nhận cần hướng tới. Ít đối thủ cạnh tranh, khách hàng đang cần sản phẩm của bạn trong thị trường chính là thế mạnh mà thị trường trống mang đến.

Nhất định hãy làm 3 điều trên trên sản phẩm của bạn để tạo dựng thành công hiệu quả của chiếc lược đại dương xanh cho sản phẩm của mình!