Bạn cần phải vui vẻ, niềm nở với khách hàng

Kĩ năng giao tiếp

Giao tiếp là một trong những kĩ năng vừa cơ bản nhưng cũng rất quan trọng. Nó cơ bản vì mọi người đều có nhu cầu giao tiếp nhưng bạn lại là waiter chuyên nghiệp thì khả năng giao tiếp của bạn cũng phải được nâng cao hơn. Bạn hãy thử tượng tưởng khi khách hàng đến nhà hàng thì bạn cần phải vui vẻ, niềm nở với khách hàng thì mới tạo được ấn tượng với họ. Sau đó bạn cũng phải biết cách giới thiệu các món ăn đặc sản cũng như gợi ý thêm cho họ những món ăn ngon để họ có thêm nhiều lựa chọn trong việc ăn, uống. Tin chắc với sự vui vẻ, niềm nở bằng thái độ hết sức lịch sự cùng với giọng nói dễ nghe, ngọt ngào thì dễ đi vào lòng người hơn thì đó chính là điểm cộng rất lớn cho các nhân viên phục vụ chuyên nghiệp

Kĩ năng quan sát

Kĩ năng quan sát là một trong những kĩ năng quan trọng để trở thành một nhân viên phục vụ chuyên nghiệp. Bạn phải hiểu khi nào thì cần đưa những món ăn lên cho khách hàng, khi nào phải dọn dẹp đĩa bát cho họ khi họ đã dùng xong. Bạn cũng phải biết họ có cần thêm rượu hay bia hay sử dụng những thức uống khác để có thể phục vụ một cách tận tình nhất có thể. Bạn phải luôn nhìn thấy khách hàng của mình có cần hỗ trợ, giúp đỡ gì từ bạn không để có thể phục vụ một cách tận tình. Và sau khi dùng bữa xong họ đã thanh toán hóa đơn cho bữa ăn rồi hay chưa. Nếu bạn tinh tế thêm một chút có thể xong ở trên bàn của khách hàng có bỏ quên đồ gì hay không để có thể trao trả lại cho họ. Có như thế mới tạo được ấn tượng mạnh về nhà hàng cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp của bạn đấy

Kĩ năng quan sát là một trong những kĩ năng quan trọng

Kĩ năng chăm sóc khách hàng

Làm ở ngành dịch vụ thì việc chăm sóc khách hàng là bài đầu tiên chúng ta cần phải nắm bắt được. Vậy thì làm sao để bạn có thể chăm sóc cho khách hàng của mình một cách tốt nhất. Điều cần là bạn cần phải biết để ý và tinh tế một chút. Chẳng hạn, đối với phụ nữ các bạn có thể kéo ghế cho họ một cách lịch sử, hay bạn giúp họ cất những vật dụng ở một góc gọn gàng ví dụ như lấy thêm một cái ghế nữa để khách có thể để đồ của họ. Lâu lâu bạn cũng cần phải để ý biểu cảm của họ khi thưởng thức món ăn. Nếu như họ không hài lòng về món ăn hay bữa ăn thì bạn có thể họ có cần sự giúp đỡ gì thêm không.. Bạn làm như thế sẽ cho họ cảm giác được hài lòng và làm cho khách hàng của bạn cũng cảm thấy thoải mái bởi sự phục vụ của bạn vì bạn đã tạo cho họ cảm giác được làm người quan trọng đấy. Không có điều gì tuyệt vời hơn điều này đâu nhé.

Bạn sẽ cho họ cảm giác được hài lòng