Nâng cao năng suất làm việc cho đội ngũ rất quan trọng

Cùng chung một mục tiêu, định hướng

Nền tảng của một đội ngũ làm việc thành công chính là có chung một định hướng, tạo động lực làm việc cho nhau để hướng đến cùng một mục tiêu nhất định. Là một người đứng đầu, bạn nên tạo ra những công tác tư tưởng cho nhân viên, giúp họ nhìn ra được bức tranh cũng như tầm nhìn của công việc, giúp họ hiểu rõ về định hướng tiến tới.

Tìm hiểu ưu khuyết điểm của nhân viên

Điều quan trọng nhất của một người điều hành nhân sự chính là bạn hiểu và nắm bắt được những ưu khuyết điểm của từng người trong đội ngũ làm việc. Để làm được điều này, bạn hãy quan sát cách họ làm việc nhiều hơn, có những buổi họp mặt nói chuyện trao đổi với nhân viên, lắng nghe nguyện vọng công việc của họ.

Việc luôn lắng nghe và trao đổi với nhân viên của mình sẽ khiến mối quan hệ giữa sếp và các thành viên trong đội ngũ trở nên tốt đẹp hơn, đồng thời tạo môi trường thoải mái, thân thiện cho nhân viên phát triển.

Phát triển và phân chia công việc phù hợp với điểm mạnh của nhân viên

Theo kết quả nghiên cứu của State of the American Workplace của tổ chức Gallup đã đưa ra kết quả rằng những nhân viên được làm những việc dựa theo ưu điểm của bản thân sẽ cho ra kết quả năng suất 7,8% và đối với một đội ngũ cộng lại sẽ tăng năng suất lên đến 12,5%. Chính vì thế, việc làm những công việc phù hợp với ưu điểm của bản thân sẽ khiến nhân viên tự tin hơn và phát triển hết kỹ năng của mình, từ đó đưa kết quả công việc tăng cao.

Tận dụng hết năng lực ưu điểm của nhân viên chắc chắn là chiến lược hoàn hảo khi làm việc trong đội ngũ. Ngoài chuyện đó, bạn cũng nên tạo điều kiện cho nhân viên của mình phát triển những kỹ năng chưa hoàn thiện, giúp họ phát triển bản thân bằng cách tổ chức những buổi học, workshop trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ lẫn nhau. Việc này mang đến rất nhiều hiệu quả, đặc biệt là xây dựng mối quan hệ tốt trong đội ngũ.


Tạo điều kiện để nhân viên trau dồi những ưu điểm cũng như khuyết điểm

Xây dựng môi trường làm việc tích cực

Môi trường làm việc có ảnh hưởng rất nhiều đối với tinh thần cũng như hiệu quả làm việc của nhân viên, chính vì thế xây dựng một môi trường xanh tích cực là một điều vô cùng quan trọng.

Bắt đầu từ nơi làm việc phải được bố trí phù hợp, rộng rãi thoải mái và đặc biệt là phải gọn gàng sạch sẽ. Trong việc trang trí nơi làm việc có thể dựa vào lĩnh vực của đội ngũ mà chọn phong cách và màu sắc trang trí, việc này có thể khiến tăng thêm nguồn cảm hứng cho nhân viên khi làm việc.

Mối quan hệ giữa các nhân viên trong đội ngũ cần phải lành mạnh và tích cực, họ phải luôn giúp đỡ nhau nhiệt thành và cùng đoàn kết để đội ngũ đi lên. Một đội ngũ sẽ không bao giờ thành công nếu như các thành viên luôn tị nạnh và không chịu giúp đỡ nhau.


Một môi trường tích cực không thể thiếu sự đoàn kết giữa mọi người

Công cụ hỗ trợ hiệu quả

Công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp thúc đẩy động lực hiệu quả của nhân viên ở đây chính là những hệ thống giáo dục, hỗ trợ nhân viên làm việc, những công nghệ tiên tiến hỗ trợ công việc hay cơ chế trao thưởng cho những thành tích xuất sắc. Tuỳ vào từng đội ngũ, bạn hãy lựa chọn những công cụ hỗ trợ hiệu quả, giúp nâng cao năng suất làm việc của đội ngũ.