Sách

Có thể bạn cảm thấy điều này rất vô lý. Sách vốn là phương tiện lưu lại kiến thức đã được biết đến thì sao có thể trở thành nguồn ý tưởng đột phá?

Một yếu tố vô cùng quan trọng mà người sáng tạo cần có để bắt đầu “khai sinh” ý tưởng đó là nguồn cảm hứng. Mặc dù sách không mang đến cho bạn một mẫu sự kiện hoàn hảo, nhưng sách giữ vai trò là một kho tàng kiến thức vô tận mà bạn có thể tìm được cảm hứng từ chúng.

Hãy tìm đến sách như một phương pháp để giải tỏa tâm lý căng thẳng vì cạn kiệt ý tưởng, lấp đầy suy nghĩ đang rỗng tuếch bằng những sự kiện và hình ảnh tưởng tượng từ trang sách. Điều đó gợi cho bạn một vài tia cảm hứng nhẹ nhàng nhưng ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình thành hình ý tưởng của bạn.`

Cộng đồng cùng lĩnh vực và web chuyên đề

Khi tầm quan trọng của sáng tạo dần được khẳng định thì nhu cầu chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm từ các nhân lực cùng ngành ngày càng cao. Theo đó, sự xuất hiện của các cộng đồng và trang web chuyên đề trở nên phổ biến và có tầm ảnh hưởng. Các cộng đồng trao đổi kinh nghiệm sự kiện, sáng tạo ý tưởng và cáctrang web chuyên đề như truyền thông marketing, thiết kế đồ họa, sáng tạo nội dung,… sẽ mang đến cho bạn nguồn gợi ý phong phú, có thể biến tấu cho ý tưởng của mình.

Hãy dành thời gian tìm hiểu về các cộng đồng đáng tin cậytrong lĩnh vực, các trang web hữu ích và theo dõi chúng. Thời gian bạn lướt internet sẽ không còn vô ích, vì có thể bạn sẽ tìm được nguồn ý tưởng đâu đó từ một câu nói hay, một hình ảnh giàu cảm hứng xuất hiện trong cộng đồng mà bạn theo dõi.

Phim ảnh

Nếu bạn đang gặp phải áp lực vì cạn kiệt nguồn ý tưởng và mệt mỏi với công việc dồn dập, thì đây là một gợi ý cho bạn. Từ phim ảnh bạn có thể tìm được câu thoại tâm đắc cho chủ đề của sự kiện, một phong cách nghệ thuật phù hợp khơi gợi nguồn cảm hứng bên trong bạn.

Sự mệt mỏi và tâm lý bị đè nặng bởi áp lực thời gian là nguồn tác nhân nguy hiểm có thể triệt tiêu mọi nỗ lực tìm kiếm ý tưởng. Hãy để cơ thể, tâm lý và đầu óc ở trạng thái thoải mái. Đó là lúc cơ thể bạn sẵn sàng đón nhận một nguồn ý tưởng mới.

Trải nghiệm thực tế

Một nguồn khác để khơi gợi cảm hứng sáng tạo chính là đặt mình vào vai trò của người khác, đó có thể là khán giả hoặc khách hàng của bạn. Đây là cơ hội để bạn đặt câu hỏi: “Ở vai trò khán giả, bạn mong muốn được nhận được những gì? Từ đó, bạn có thể đào sâu hơn các khía cạnh và tìm ra ý tưởng độc đáo.

Những người cộng sự

Phần lớn các kế hoạch đột phá được hoàn chỉnh bởi sự phối hợp ăn ý và tin tưởng giữa những người cùng chung mục đích. Quá trình trao đổi thông tin, chia sẻ ý kiến cùng nhau sẽ mang đến cho bạn những điều không thể ngờ. Kết quả của quá trình “brainstorm” không hẳn sẽ đi đến một kế hoạch chương trình hoàn hảo, nhưng chắc chắn sẽ mang lại những gợi ý dồi dào, khơi gợi nguồn ý tưởng cho bạn. Hãy tìm đến những người cộng sự, sức mạnh phi thường của sự hợp tác sẽ giúp bạn đánh tan mối lo cạn kiệt nguồn ý tưởng.

Nghề sáng tạo nói chung và nghề tổ chức sự kiện nói riêng yêu cầu bạn luôn phải linh hoạt, thành thạo các kỹ năng mềm và nhạy bén với những nguồn ý tưởng. Hy vọng rằng 5 điều gợi ý trên đây sẽ làm phong phú thêm ngân hàng ý tưởng của bạn để ngày càng phát triển hơn nữa trong lĩnh vực này.