Ảnh hưởng rủi ro cảm nhận và niềm tin đến ý định sử dụng tiền di động của người tiêu dùng Hà Nội
Nghiên cứu đo lường ảnh hưởng rủi ro cảm nhận và niềm tin đến ý định sử dụng tiền di động (Mobile Money - MM) bằng phương pháp định tính kết hợp định lượng. Nghiên cứu định lượng thực hiện trên cơ sở dữ liệu thu thập từ 310 người tiêu dùng Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy: Rủi ro cảm nhận quan hệ ngược chiều với ý định sử dụng; Niềm tin quan hệ thuận chiều với ý định sử dụng. Niềm tin và Rủi ro cảm nhận quan hệ thuận chiều. Kết quả nghiên cứu là cơ sở khoa học để cơ quan chức năng, doanh nghiệp triển khai MM đề xuất giải pháp hạn chế rủi ro, đồng thời xây dựng chiến lược phù hợp thu hút người tiêu dùng sử dụng MM.
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo số 18, tháng 6 năm 2021)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin bấm vào đây
Bình luận