Áp dụng mục đích doanh nghiệp vào hoạt động: Nghiên cứu từ các doanh nghiệp Singapore
Nghiên cứu này xem xét cách các doanh nghiệp (DN) ở Singapore tiếp cận khái niệm về mục đích trên phương diện truyền thông nội bộ và truyền thông DN, cách chuyển hóa mục đích và hoạt động kinh doanh và hoạch định của DN; sự liên hệ giữa mục đích với sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị DN trong phát triển và triển khai khái niệm về mục đích. Nhóm tác giả nhận thấy, mục đích DN nên bao gồm các đối tượng cả môi trường bên trong và bên ngoài của DN và việc sử dụng nhiều kênh liên lạc một cách nhất quán cho phép DN giao tiếp với các cổ đông và các bên liên quan khác một cách minh bạch hơn. Trong áp dụng mục đích DN vào hoạt động, mục đích thích ứng với thời gian và đóng vai trò then chốt trong việc duy trì lâu dài hoạt động DN. Ngoài ra, sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị DN có thể/nên phối hợp chặt chẽ với mục đích của DN, để đem đến một câu chuyện mạch lạc, một hình ảnh tốt với các hoạt động kinh doanh đem lại lợi ích cho DN.
ĐÀO TUẤN ĐỨC - Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội
TRẦN QUANG THỌ - Trường Quản trị và Kinh doanh, Đại học Quốc gia Hà Nội
LÊ VĂN HÀ - Doanh nghiệp TNHH Vimland
TRẦN DUY TIẾN - Doanh nghiệp MB Ageas Life
LÊ THỊ DIỄM HƯƠNG - Doanh nghiệp Cổ phần Đầu tư Kinh doanh và Phát triển BĐS FLC Homes
BÙI XUÂN BÌNH - Ban Cơ yếu Chính phủ
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận