Apax Holdings công bố dự án Trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs
Ban lãnh đạo STEAMe trao quyết định thành lập dự án STEAMe SCHOOLs

Dự án Trường Liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs (từ cấp mầm non đến THPT) ra đời nhằm giải quyết các bất cập của việc dạy học online hiện nay, đáp ứng được yêu cầu thực tiễn, đặc biệt là trong giai đoạn “bình thường mới”. STEAMe SCHOOLs hướng đến xây dựng trường học tích cực, công nghệ cao và chuyển đổi linh hoạt giữa hai hình thức học offline và online với bộ giáo trình và phương pháp tiếp cận được xây dựng riêng, sáng tạo, phù hợp với cả hình thức học online hay offline.

Về chương trình đào tạo, STEAMe SCHOOLs hoàn toàn đáp ứng các chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời tích hợp thêm giáo dục STEAM, dạy học dự án, chú trọng tiếng Anh, công nghệ (AI và Coding), trang bị cho học sinh những kỹ năng thiết yếu để thành công trong thế kỷ 21 là: Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng hợp tác và làm việc nhóm, khả năng sáng tạo và tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề. Hoạt động học tập của các con được thiết kế theo hướng hoạt động trải nghiệm. Trong điều kiện phải học online thì các con hoàn toàn tự chủ và biết cách làm chủ các thiết bị công nghệ.

Apax Holdings công bố dự án Trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs
Thạc sĩ Giáo dục Lê Thị Thu Huyền, Giám đốc Dự án Trường Liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs chia sẻ, Nhà trường chọn giá trị cốt lõi là “yêu thương”

Thạc sĩ Giáo dục Lê Thị Thu Huyền, Giám đốc Dự án Trường Liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs chia sẻ, Nhà trường chọn giá trị cốt lõi là “yêu thương” trong quá trình giáo dục học sinh của mình. Theo đó, những giá trị cốt lõi mà Nhà trường sẽ đào tạo cho học sinh là sống chính trực, tự tin và có trách nhiệm, ham hiểu biết và sáng tạo để luôn là người chủ động trong mọi tình huống. “Chương trình học tập tại STEAMe SCHOOLs giúp học sinh phát triển tối ưu về khả năng sáng tạo, cách thức học tập chủ động, biết tranh luận và chịu trách nhiệm về từng quyết định của mình”, bà Huyền nói và cho biết, tại STEAMe SCHOOLs, các con sẽ là những người dễ dàng thích ứng các hoàn cảnh, điều kiện khác nhau, luôn chủ động tư duy, kiến tạo và thay đổi thế giới, chứ không bị động hay phụ thuộc vào sự phát triển của khoa học công nghệ... Với cách học năng động, tương tác cao, đẩy mạnh các kiến thức và trải nghiệm thực tế hữu ích, STEAMe SCHOOLs mong muốn trang bị cho học sinh những kỹ năng, năng lực toàn diện, giúp các con làm chủ cơ hội nghề nghiệp của mình trong thế kỷ 21.

Đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp suốt hai năm qua khiến nhiều địa phương phải tổ chức dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên, có quá nhiều khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai hình thức dạy học này, trong đó có thể kể đến như: Giáo viên không đủ kỹ năng mềm và kỹ năng công nghệ thông tin để chuyển đổi bài học cũng như linh hoạt trong cách tương tác với học sinh. Nhiều trường học và thầy cô “bê” nguyên giáo trình và cách dạy truyền thống sang dạy online, dẫn tới học sinh không có hứng thú học tập, thậm chí là mang đến nhiều áp lực và học không hiệu quả. Chưa hết, đại dịch khiến rất nhiều trường tư thục ở quy mô nhỏ đã phải đóng cửa, ngừng hoạt động, trong khi nhu cầu học tập của các trẻ em Việt Nam ngày một lớn, tạo cơ hội cho những dự án được đầu tư bài bản như Trường Liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs.

Sự ra đời của dự án Trường Liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs là bước đi tiếp theo trong chiến lược phát triển mà Apax Holdings đã đặt ra cho giai đoạn 2020-2022 là đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh giáo dục - đào tạo và bất động sản giáo dục để mang lại sự tăng trưởng bền vững cho Công ty.

“Làm giáo dục là con đường dài, nhưng đáng để theo đuổi”

Apax Holdings công bố dự án Trường liên cấp STEAMe - STEAMe SCHOOLs
Ông Nguyễn Ngọc Thủy, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Apax Holdings

Mục tiêu của Egroup và Apax Holdings là xây dựng hệ sinh thái giáo dục toàn diện ngang tầm khu vực và thế giới với nhiều cấp học và đa dạng các hình thức học tập online, offline cũng như kết hợp giữa cả hai hình thức này, nhằm hướng tới một môi trường học tập hạnh phúc cho các con.

Khác với các doanh nghiệp đầu tư giáo dục khác trên thị trường thường chú trọng tới giáo dục đại học, Egroup và Apax Holdings đặc biệt coi trọng trước hết đến đối tượng giáo dục là trẻ em ở lứa tuổi mầm non và tiểu học, giúp các con có được nền tảng và hành trang vững vàng để tự tin phát huy khả năng ở các cấp học cao hơn cũng như trong cuộc sống tương lai.

Làm giáo dục là con đường lâu dài, khó khăn nhưng đây cũng là khát vọng đáng để theo đuổi. Với dự án Trường liên cấp STEAMe SCHOOLS, tôi mong muốn các thầy, cô của STEAMe SCHOOLS sẽ tiếp tục phát huy tinh thần yêu trẻ, giữ được sự tâm huyết, truyền được cảm hứng và “chạm” được đến trái tim của học sinh.

Về phía Apax Holdings - Công ty mẹ của dự án STEAMe SCHOOLS, cam kết sẽ đầu tư và ủng hộ về mọi mặt để xây dựng thành công dự án này với mục tiêu cuối cung là để các con sớm có được môi trường học tập hạnh phúc với chất lượng giáo dục xứng tầm./.