Bất động sản nghỉ dưỡng tại Phú Quốc đang ngày càng thu hút các nhà đầu tư

Tính đến Q1/2016, tổng nguồn cung của Phú Quốc có hơn 1.700 căn từ 06 dự án biệt thự và một dư án căn hộ. Tại phân khúc biệt thự, có tới 65% đã được bán, còn phân khúc căn hộ là 35% (Biểu đồ). Các dự án này có tình hình hoạt động tốt nhờ có chiến lược tiếp thị, uy tín của chủ đầu tư, tiến độ xây dựng tốt và những bãi biển hoang sơ. Tất cả các dự án đều nằm trong khu nghỉ dưỡng với đầy đủ các tiện ích và tiện nghi.

Trong số các nhà đầu tư bất động sản đến Phú Quốc, có tới 80% đến từ Hà Nội, tiếp theo là người mua từ Hồ Chí Minh với khoảng 15%. Đặc điểm chung của người mua bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc là mua để đầu tư hoặc nghỉ dưỡng.

Nhờ tình hình du lịch phát triển và nhiều chính sách hỗ trợ, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Phú Quốc đã thu hút nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, hầu hết các dự án tương lai vẫn đang trong quy hoạch vì chính quyền địa phương thường xuyên thay đổi chính sách và quy hoạch chung của đảo. Chỉ có 03 dự án mới và giai đoạn kế tiếp của ba dự án hiện hữu công bố là sẽ gia nhập thị trường kể từ quý II/2016 trở đi, cung cấp hơn 660 căn.

Báo cáo cũng cho thấy, đa số các khách sạn ở Phú Quốc đều là của người địa phương và có quy mô nhỏ, chỉ một ít được xếp hạng và quản lý chuyên nghiệp. Đến quý I/2016, chỉ có 33% tổng cung trên đảo, tương đương 2.500 phòng, được xếp hạng 3 đến 5 sao. 60% trong số đó chỉ vừa mới hoạt động trong hai năm qua sau khi sân bay quốc tế Phú Quốc hoàn thành.

Trước năm 2015, do nguồn cung hạn chế nên các khách sạn Phú Quốc hoạt động ổn định với công suất cao trên 80% trong mùa cao điểm từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm. Tuy nhiên, việc nguồn cung phòng bùng nổ gần đây tác động mạnh lên thị trường, công suất mùa cao điểm quý I/2016 chỉ đạt 53%.

Ngoài chi phí hoạt động cao, đa số các dự án trên đảo đều là khu nghỉ dưỡng nên có giá phòng khá cao so với các thành phố biển khác ở Việt Nam, đạt 105USD/phòng/đêm.

Theo nhận định của Savills, trong 2 năm tới, có nhiều dự án có quy mô lớn (trên 200 phòng) sẽ gia nhập thị trường, với nhiều tên tuổi quản lý quốc tế, như: Starwood, IHG và Mövenpick./.