Theo báo cáo, Đà Nẵng đang là địa phương tiên phong trong bất động sản cao cấp ven biển và xếp thứ hai (sau Nha Trang) về tổng nguồn cung, với 1.199 biệt thự và 3.367 căn hộ. Đáng chú ý là có đến 80% người mua đến từ Hà Nội.

Nguyên nhân khiến phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng phát triển mạnh là do nhà đầu tư bị thu hút bởi danh mục đa dạng về các sản phẩm, cơ sở vật chất hạ tầng hoàn thiện, những triển vọng du lịch và các chính sách bán hàng hấp dẫn, cũng như một hình ảnh một thành phố xanh, trẻ trung và năng động. Các dự án thành công phải kể đến Bà Nà Hill, Ocean Villas, Hayatt Regency, Furama, Intercontinetal, và Azura. Các dự án tương lai có quy mô lớn bao gồm Soleil Đà Nẵng, Coco Bay, Đa Phước, Hàn Riverside, Ariyana, Central Coast, Vinpearl Han River, và Ocean Suites& Estates. Thị trường đang đón chờ nguồn cung lớn về căn hộ và biệt thự biển.

Tại phân khúc khách sạn, báo cáo của savills cho biết, Đà Nẵng là một trong 20 thành phố sạch nhất trên thế giới và cũng là thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, phân khúc này cũng đang là điểm đến của nhiều nhà đầu tư quốc tế có uy tín.

Trong năm 2015, tổng cộng có 73 khách sạn hạng từ 3 đến 5 sao, với 8.485 phòng. Trong đó, 7 trên tổng 11 khách sạn 5 sao và 4 trên tổng 14 khách sạn 4 sao được quản lý bởi nhà điều hành quốc tế. Tập đoàn Accor Hotels và Resorts Group hiện đang là nhà điều hành lớn nhất tại Đà Nẵng, quản lý khoảng 944 phòng.

Trong tương lai, nhiều dự án khách san cao cấp được triển khai và đi vào hoạt động. Cụ thể là, Khách sạn Crowne Plaza giai đoạn 2; Hilton Đà Nẵng Hotel và Four Points thuộc Sheraton; Khu nghỉ dưỡng sòng bài Nam Hội An với mức đầu tư 4 tỉ USD dự kiến bắt đầu hoạt động vào năm 2019. Savills cho rằng, đây sẽ là những điểm nhấn góp phần thúc đẩy lớn cho sự hình thành chuỗi khách sạn du lịch từ Đà Nẵng đến Hội An.

Tại phân khúc bán lẻ, trong nửa đầu năm 2016, mật độ mặt bằng bán lẻ đạt 0,15m2/người, tương đương với các thành phố khác tại Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn thấp hơn nhiều so với các khu vực, như: Jakarta, Kuala Lumpur, Singapore và Bangkok. Do đó, Savills cho rằng, đây là cơ hội để thị trường bán lẻ tại Đà Nẵng phát triển lâu dài trong tương lai.

Trước đó, trong năm 2015, công suất hoạt động tại phân phúc này trung bình đạt 88%, cao hơn 18% so với năm 2014 và 10% so với năm 2011. Giá thuê trung bình đạt 22 USD/ m2/tháng, tăng 29% theo năm và không thay đổi so với năm 2010./.