Tới dự Lễ phát động chương trình quyên góp ủng hộ có đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các đồng chí Thứ trưởng: Đào Quang Thu, Đặng Huy Đông; Nguyễn Văn Hiếu; Nguyễn Thế Phương. Các đồng chí là Lãnh đạo các Tổng cục, Cục, Vụ, Viện trong cơ quan cùng các đoàn viên công đoàn của các đơn vị trong Bộ đã đến tham dự buổi quyên góp.

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, những ngày qua, tại các tỉnh miền núi và trung du Bắc Bộ tiếp mưa lớn trên diện rộng, gây ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất gây thiệt hại nặng nề về người, nhà cửa, cơ sở hạ tầng của Nhân dân và Nhà nước. Đặc biệt là tại các huyện Mường La (tỉnh Sơn La); Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái).

Các Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp

Theo thống kê của Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống thiên tai, tính đến đầu giờ chiều 05/08, trận lũ kinh hoàng xảy ra vào rạng sáng 03/08 trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc đã làm 36 người chết và mất tích, đến nay đã tìm thấy thi thể của 19 người, hiện còn mất tích 17 người.

Đồng chí Lê Thành Quân, Chủ tịch Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các cán bộ của Bộ kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp

Thống kê thiệt hại ban đầu cho thấy, đã có 229 ngôi nhà bị cuốn trôi, sập đổ hoàn toàn. Hệ thống giao thông tại huyện miền núi Mường La (Sơn La) và Mù Cang Chải (Yên Bái) bị hư hỏng nghiêm trọng, như: sạt lở 13.642m3 đường quốc lộ; 67.136 m3 đường tỉnh lộ.

Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế và Dự báo, đồng chí Lê Xuân Đình tham gia quyên góp

Ngoài ra, lũ cuốn trôi 3.000m đường tỉnh lộ 109 làm xã Nậm Chiến và thủy điện Nậm Chiến bị cô lập; đường tỉnh lộ đi 5 xã huyện của huyện Mường La bị sạt lở gây ách tắc giao thông. Tổng thiệt hại tính đến ngày 5/8 đã lên tới con sổ 718 tỷ đồng, trong đó nặng nề nhất là Sơn La.

Trước những mất mát và tổn thất mà đồng bào hai tỉnh Sơn La và Yên Bái đang phải hứng chịu, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ những khó khăn mất mát của đồng bào Sơn La, Yên Bái. Đồng thời, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo và Đảng ủy Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Công đoàn Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã phát động to bàn thể cán bộ, công chức, viên chức với tình cảm và trách nhiệm của mình, mỗi người ủng hộ tối thiểu 01 ngày lương, góp phần vào việc khắc phục khó khăn cho đồng bào Sơn La, Yên Bái.

Tổng số tiền cán bộ, công nhân viên chức ngành Kế hoạch và Đầu tư ban đầu đã quyên góp được là 460 triệu đồng để ủng hộ đồng bào Sơn La, Yên Bái trong chiều ngày 07/08. Theo đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ ủng hộ mỗi tỉnh 230 triệu thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tại các tỉnh./.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi quyên góp

Cán bộ, công nhân viên chức và người lao động tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư tham gia quyên góp, ủng hộ đồng bào bị lũ ống, lũ quét

Cán bộ, công nhân viên chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ khó khăn của đồng bào bị thiệt hại do lũ ống, lũ quyét

Tinh thần tương thân tương ái là truyền thống quý báu của cán bộ, công nhân viên chức của Bộ Kế hoạch và Đầu tư