Tham dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, lãnh đạo Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh cơ quan cùng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức đã công tác và đóng góp vào sự trưởng thành, phát triển của Bộ qua các thời kỳ.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Phạm Văn Ngũ, Trưởng Ban liên lạc hưu trí Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong không khí tràn đầy niềm vui, phấn khởi chào đón Xuân Kỷ Hợi 2018, tại buổi gặp mặt hôm nay có hơn 600 cán bộ hưu trí trở về họp mặt dưới “mái nhà” thân thương Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Ông Phạm Văn Ngũ, Trưởng ban liên lạc hưu trí, Bộ Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tình hình hoạt động. Ảnh: Minh Trang

Tính đến hết tháng 12/2018, tổng số cán bộ hưu trí của cơ quan tại Hà Nội là 619 người. Trong đó, có 17 đồng chí mới nghỉ hưu trong năm 2018. Các đơn vị có nhiều cán bộ nghỉ hưu nhất là Văn phòng Bộ, Viện Chiến lược Phát triển, Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương, Vụ Quốc phòng - An Ninh…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, theo truyền thống hằng năm, mỗi độ Tết đến, Xuân về, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (trước đây là Ủy ban Kế hoạch Nhà nước) tổ chức gặp mặt tất cả cán bộ hưu trí đã từng công tác tại Bộ. Đây là một hoạt động rất có ý nghĩa để các thế hệ trẻ cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư có cơ hội gặp lại các cán bộ hưu trí đã có rất nhiều đóng góp cho đất nước, cho ngành Kế hoạch Đầu tư và cũng là niềm tự hào của lớp trẻ hiện nay phải tiếp bước, noi gương và giữa vững truyền thống của Bộ. Thay mặt Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã trân trọng gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc tới các cán bộ hưu trí cùng gia đình.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại buổi gặp mặt/Ảnh: Minh Trang

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho biết, trong bối cảnh tình hình kinh tế của thế giới và khu vực có nhiều biến động, tình hình kinh tế trong nước còn đối mặt với nhiều khó khăn thách thức, như: về khoảng cách giàu nghèo, biến đổi khí hậu, chất lượng tăng trưởng… Nhưng dưới sự chỉ đạo, điều hành của Đảng, Chính phủ, năm 2018, tình hình kinh tế - xã hội nước ta tiếp tục có nhiều khởi sắc với tăng trưởng GDP đạt mức cao nhất (7,08%) trong 10 năm qua và là một trong những nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới trong năm 2018. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam vượt qua Trung Quốc (năm 2018, tăng trưởng GDP của Trung Quốc là 6,6%) đây là sự nỗ lực rất lớn. Cùng với đó, lạm phát vẫn được kiểm soát ổn định dưới 4%, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, chất lượng tăng trưởng được cải thiện.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, thực hiện vốn đầu tư phát triển hiệu quả hơn với nhiều năng lực sản xuất mới được bổ sung cho nền kinh tế, môi trường kinh doanh đang ngày càng cải thiện, xuất khẩu tăng mạnh, doanh nghiệp thành lập mới cao với hơn 131.000 doanh nghiệp, gần gấp đôi so với các năm trước đây.

Kết quả tình hình kinh tế - xã hội năm 2018 cho thấy, vị thế, vai trò, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được khẳng định. Trong đó, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã có những đóng góp lớn với nhiều đề án, đề tài, báo cáo, văn bản, dự án luật đã được thực hiện và được Chính phủ ghi nhận và đánh giá cao.

Có được những thành quả đó có phần đóng góp to lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đã công tác tại Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Thay mặt toàn thể cán bộ hưu trí, ông Phạm Văn Ngũ bày tỏ niểm vui mừng trước những đóng góp và thành tích của Bộ. Trong năm vừa qua với tinh thần nhiệt tình, nghiêm túc, nỗ lực hết sức mình cho công tác tham mưu cho Đảng và Nhà nước, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã góp phần không nhỏ cho tăng trưởng kinh tế - xã hôi, giữ vững an ninh, ổn định kinh tế chính trị. Bước sang năm 2019, ông hy vọng Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để tham mưu cho Đảng và Nhà nước, xây dựng Bộ đoàn kết và phát triển vững mạnh hơn nữa.

Tại buổi gặp mặt, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tổ chức mừng thọ và tặng quà lưu niệm cho 142 cán bộ hưu trí 90 tuổi, 80 tuổi và 70 tuổi. Đây cũng là dịp để chia sẻ những kỷ niệm, những câu chuyện của một thời công tác, một thời cống hiến, những ký ức không bao giờ quên và cả những câu chuyện thường ngày về cuộc sống, gia đình./.

Nguyên Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao quà lưu niệm cho các cán bộ hưu trí thọ 90 tuổi/ Ảnh: Minh Trang