Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cơ quan; ông Lê Thành Quân, Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ; ông Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Vũ Thị Minh Hòa, Trưởng ban Nữ công Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Phát biểu chào mừng buổi lễ, Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung khẳng định, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao sự cố gắng vươn lên hoàn thành nhiệm vụ của các cán bộ nữ trong cơ quan. Các cán bộ nữ luôn thể hiện tính năng động, ham hiểu biết và luôn có ý chí phấn đấu trong công việc. Bên cạnh việc chăm sóc gia đình, các chị em không ngừng học tập, tham gia đầy đủ các khóa học chuyên môn, nghiệp vụ, chính trị, ngoại ngữ… nhằm nâng cao trình độ để hoàn thành ngày càng tốt hơn nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ

Nhân dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung gửi lời chúc mừng tới tất cả nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động thuộc Bộ. Đây là dịp tôn vinh những đóng góp to lớn của phụ nữ nói chung và nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động Bộ Kế hoạch và Đầu tư nói riêng trong công cuộc xây dựng đất nước, xây dựng cơ quan và xây dựng cuộc sống gia đình, những tế bào nhỏ nhưng vô cùng quan trọng của xã hội.

Cảm ơn sự hiện diện của các vị lãnh đạo, các vị khách mời tại buổi lễ mít tinh,Trưởng Ban Nữ công cơ quan, bà Nguyễn Thị Thu Lan chia sẻ, phụ nữ là một nửa quan trọng của thế giới. Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là ngày hội mang ý nghĩa bình đẳng giới sâu sắc, có tác động mạnh mẽ, to lớn và lâu bền đối với các thế hệ phụ nữ trên toàn thế giới. Đây cũng là dịp để nhìn lại những kết quả đã đạt được của Ban nữ công, ghi nhận những đóng góp của tập thể và cá nhân của phụ nữ Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Bà Nguyễn Thị Thu Lan cho biết, số cán bộ nữ có trình độ chuyên môn tiến sĩ, thạc sỹ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngày càng tăng. Nhiều cán bộ nữ đã giữ những vị trí quan trọng trong chính quyền, Đảng, đoàn thể trong các đơn vị thuộc Bộ. Trong công việc, chị em là những cán bộ năng động, thông minh, sáng tạo, mẫn cán hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp một phần không nhỏ vào thành tích chung của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, xây dựng cơ quan ngày càng vững mạnh, đất nước ngày càng phồn vinh.

Tại gia đình, các chị em luôn thực hiện tốt vai trò của mình là người vợ, người mẹ, dâu con trong gia đình. Mặc dù trên vai gánh vác những trách nhiệm nặng nề, lớn lao, nhưng chị em Bộ Kế hoạch và Đầu tư vẫn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động đoàn thể. Hàng năm, chị em nhận được danh hiệu chiến sỹ thi đua các cấp, được Công đoàn Bộ và Công đoàn cấp trên trao tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”. Để đạt được những thành tích đó, bên cạnh những nỗ lực của mình là sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của các đồng chí Lãnh đạo Bộ và toàn thể đồng nghiệp trong cơ quan.

Toàn cảnh buổi lễ mít tinh kỷ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3/ Ảnh: Minh Trang MPI.gov

Đến tham dự buổi lễ, bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đánh giá cao hoạt động tổ chức ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Bà cũng bày tỏ cảm ơn đối với Lãnh đạo Bộ trong suốt nhiều năm qua đã luôn quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo hiệu quả với hoạt động của Công đoàn Bộ và đã có đóng góp quan trọng vào kết quả chung của Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Nhân dịp ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, bà Nguyễn Giang Tuệ Minh gửi lời chúc mừng tới toàn thể nữ cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan luôn là những nhà quản lý, nhà chuyên môn giỏi trong sự phát triển của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Trong khuôn khổ buổi lễ đã diễn ra Lễ trao tặng Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2018./.

Một số hình ảnh tại buổi mít tinh

Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các đơn vị/ Ảnh: Minh Trang MPI.gov

Bà Nguyễn Giang Tuệ Minh, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam tặng Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân xuất sắc/ Ảnh: Minh Trang MPI.gov

Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung chụp ảnh lưu niệm cùng với Ban nữ công cơ quan/ Ảnh: Minh Trang MPI.gov

Thứ trưởng Nguyễn Đức Trung chụp ảnh lưu niệm cùng với tập thể nữ công cơ quan/ Ảnh: Minh Trang MPI.gov