Tại đây, đại diện đoàn cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã đến thăm hỏi từng nhà và trao quà cho 11 gia đình có công với cách mạng tại 04 huyện: Hướng Hóa, Gio Linh, Vĩnh Linh tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao quà cho gia đình chính sách tại huyện Gio Linh/Ảnh: Lê Tiên

Mỗi phần quà trị giá 2,5 triệu đồng, riêng trường hợp gia đình ông Phạm Văn Con, Thạch Bàn, Cửa Tùng, Vĩnh Linh, thương binh hạng ¼, có 1 con trai bị di chứng chất độc màu da cam và có cuộc sống đặt biệt khó khăn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dành một suất quà trị giá 20 triệu đồng để gửi tặng gia đình.

Bộ trưởng BKHĐT trao quà cho ông Phạm Văn Con, huyện Vĩnh Linh

Thông qua những món quà này, tập thể cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư bày tỏ lòng biết ơn với các thế hệ đi trước về những hy sinh lớn lao cho nền độc lập, tự do của Tổ Quốc và hy vọng rằng, sẽ là nguồn động viên, khích lệ, san sẻ bớt phần nào những khó khăn mà các gia đình chính sách đang gặp phải, nhằm góp phần vươn lên trong cuộc sống.

Trong cùng ngày, đoàn cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng đến tham quan các địa điểm lịch sử tại Quảng Trị, như: Nhà giam Lao Bảo, Sân bay Tà Cơn, địa đạo Vịnh Mốc.

Đoàn cán bộ đến thăm nhà giam Lao Bảo
Đoàn đến tham địa đạo Vịnh Mốc
Đoàn đến tham sân bay Tà Cơn

Lắng nghe những câu chuyện xung quanh các địa danh này, đoàn cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã hiểu thêm được phần nào những khó khăn, gian khổ mà người dân tỉnh Quảng Trị cùng các chiến sỹ yêu nước đã trải qua để mang lại nền hòa bình cho dân tộc, từ đó ngày càng thêm tự hào về con người, đất nước Việt Nam.

Tối cùng ngày, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác giao lưu tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng trị.

Đây là đầu mối quy tập các hài cốt liệt sỹ. Nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập và an táng các hài cốt liệt sỹ hy sinh trong các cuộc kháng chiến vệ quốc luôn được Đảng và Nhà nước đặc biệt coi trọng. Đội 584 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Trị là đơn vị được giao trọng trách thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả này suốt hơn 30 năm qua…

Tại đây, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cũng đã đại diện cho các cán bộ Bộ Kế hoạch và Đầu tư trao 17 suất quà, trị giá 2 triệu đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn ở đảo Cồn Cỏ Quảng Trị và 50 chiếc tivi, cùng 100 chiếc ghi ta cho các chiến sỹ tại Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng trao quà cho đại diện của người dân tại đảo Cồn Cỏ

Bộ trưởng trao quà cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Trị