Sáng 14/4/2022, ông Nguyễn Mạnh Quân, Phó Tổng Giám đốc thường trực Bamboo Airways cùng đại diện lãnh đạo Hãng hàng không Bamboo Airways đã tiếp đón đoàn công tác của Cộng hòa Yakutia tới thăm và làm việc tại trụ sở của Hãng tại Hà Nội.

Bộ trưởng Cộng hoà Yakutia thăm và làm việc với Bamboo Airways

Đoàn công tác của Cộng hoà Yakutia (thuộc Liên bang Nga) thăm và làm việc tại trụ sở Hãng hàng không Bamboo Airways ngày 14/4.

Nền móng vững chắc cho hợp tác song phương

Tại buổi làm việc, ông Krirllin Gavril – Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Dân tộc Cộng hòa Yakutia cho biết, Yakutia là vùng đất rộng lớn nhất Liên bang Nga. Khoảng cách từ Yakutia đến các vùng lân cận rất xa, nên việc kết nối giao thông giữa Yakutia tới các vùng trong Liên bang Nga hay các nước khác rất quan trọng. Cùng với đó, Việt Nam là một trong những địa điểm yêu thích của người Nga nói chung và Yakutia nói riêng trong những năm gần đây. Do vậy, ông Krirllin Gavril hy vọng có thể tổ chức được những chuyến bay đưa người Yakutia tới Việt Nam du lịch.

“Sân bay của Yakutia rất hiện đại và có thể tiếp nhận được bất kỳ loại máy bay nào. Việc đưa người Việt Nam sang Yakutia du lịch cũng là một tour du lịch mới mẻ và hấp dẫn”, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Dân tộc Cộng hòa Yakutia nói.

Về phía Bamboo Airways, Phó Tổng Giám đốc thường trực Nguyễn Mạnh Quân chia sẻ, Hãng sẵn sàng mở các đường bay tới Nga hay Yakutia và kế hoạch đó cũng đã nằm trong lộ trình phát triển của Hãng.

Ngoài tổ chức các tour đưa khách du lịch từ Yakutia tới các điểm du lịch hấp dẫn tại Việt Nam, như: Nha Trang, Phú Quốc…, ông Nguyễn Mạnh Quân cho biết, Bamboo Airways còn có thể cung cấp những combo bay Bamboo, nghỉ dưỡng và chơi golf tại FLC – những quần thể du lịch đẳng cấp tại Việt Nam, cũng như giới thiệu cơ hội hợp tác khác giữa Yakutia với các công ty du lịch trong hệ sinh thái hàng không – bất động sản – nghỉ dưỡng của Bamboo Airways”.

Bộ trưởng Cộng hoà Yakutia thăm và làm việc với Bamboo Airways

Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways Nguyễn Mạnh Quân tặng quà lưu niệm cho Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Dân tộc Cộng hoà Yakutia Krirllin Gavril.

Yakutia hay còn gọi là Cộng hòa Sakha là một chủ thể liên bang của Nga, với thủ đô là Yakutsk. Một nửa diện tích nước cộng hòa này nằm ở vùng Liên bang viễn đông, diện tích 3,1 triệu km² và dân số khoảng 1 triệu người. Yakutia là một trong những khu vực lạnh và băng giá nhất thuộc Bắc Băng Dương và bị băng bao phủ trong khoảng từ 9-10 tháng trong năm. Do đó, cứ mỗi mùa hè đến, người dân ở vùng này thực hiện các lễ hội văn hoá đậm sắc bản địa, như: lễ hội ngoài trời, nghi thức đốt phân bò, tiệc tùng thâu đêm để chào đón mùa hè ngắn ngủi và ấm áp. Cùng với sự phát triển của thế giới, ngày càng có nhiều tour du lịch được tổ chức tới Yakutia.

Kiên định phát triển mạng bay quốc tế

Bộ trưởng Cộng hoà Yakutia thăm và làm việc với Bamboo Airways
Bamboo Airways không ngừng đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác chiến lược và cơ hội hợp tác, kết nối giao thương.

Ngay khi Chính phủ dỡ bỏ mọi hạn chế với các chuyến bay quốc tế từ 15/2/2022, Bamboo Airways đã nhanh chóng tăng tần suất và đưa vào khai thác nhiều đường bay liên lục địa, xuyên lục địa tới các nước thuộc châu Á, châu Âu, châu Úc... Bamboo Airways cũng xác định giai đoạn tháng 3- 4/2022 là thời điểm thích hợp để khai thác các tuyến bay quốc tế hiệu quả, góp phần đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách, thúc đẩy và phục hồi kinh tế sau dịch bệnh.

Cụ thể, Hãng đã khai thác các đường bay thẳng thường lệ kết nối tới châu Âu, như: Anh, Đức, tăng tần suất các đường bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Úc…, mở bán vé các đường bay kết nối đến Singapore và Thái Lan. Đồng thời, Bamboo Airways lên kế hoạch mở rộng mạng bay tới các nước, như: Lào, Campuchia… trong dịp cao điểm hè 2022, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển bùng nổ của hành khách sau dịch.

Đánh giá tích cực về đà phục hồi của ngành hàng không, Bamboo Airways đặt mục tiêu mở rộng 40 đường bay quốc tế trong năm 2022, kiên định theo đuổi mô hình ưu tiên kết nối liên lục địa, tiếp cận các sân bay cửa ngõ của một quốc gia, hoặc một khu vực.

Song song với việc mở rộng quy mô khai thác, Bamboo Airways cũng không ngừng đẩy mạnh tìm kiếm các đối tác chiến lược và cơ hội hợp tác, kết nối giao thương, đầu tư với các thị trường giàu tiềm năng, có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Với việc kết nối với các đối tác quan trọng, Bamboo Airways xác định đây là thời điểm thích hợp để củng cố sức mạnh nội tại nhằm khai thác hiệu quả các tuyến bay quốc tế chiến lược, qua đó, đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch của hành khách; góp phần vào công cuộc thúc đẩy và phục hồi kinh tế giai đoạn bình thường mới./.