Next Gen 2022: Mở cơ hội học nghề và làm nghề chuyên nghiệp

BVSC: Mở cơ hội cho người trẻ học và làm nghề trên TTCK Việt Nam
Kick-off Future Broker 2022 tại Hà Nội, BVSC vừa đón 25 học viên xuất sắc đến đào tạo và trải nghiệm làm nghề
Đi qua 22 năm xây dựng, TTCK Việt Nam đã đạt đến quy mô đủ lớn, xứng đáng là nơi thử sức cho người trẻ, có khát vọng học tập và trưởng thành cùng nhịp với các bước tiến tới đây của thị trường...

Ngày 31/3/2022, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) chính thức Kick-off Future Broker 2022, đón 25 học viên xuất sắc trong tổng số gần 130 hồ sơ đến BVSC Hà Nội để đào tạo, chuẩn bị cho tương lai làm nghề trên TTCK Việt Nam. Với TP.HCM, BVSC triển khai chương trình Next Gen 2022, nhằm dẫn dắt các bạn trẻ lựa chọn con đường làm nghề chuyên nghiệp trên TTCK Việt Nam.

Điểm khác biệt của Next Gen là lần đầu tiên Chứng khoán Bảo Việt mở cánh cửa cơ hội cho những bạn trẻ tại TP. HCM thử sức với nhiều lĩnh vực nghề nghiệp khác nhau như Môi giới chứng khoán, Phân tích, Tư vấn doanh nghiệp, Kiểm soát nội bộ & quản trị rủi ro, IT và Marcom. Những bạn trẻ yêu thích và có niềm tin vào tương lai tươi sáng của thị trường đang có cơ hội rất tốt để học nghề và gắn bó với nghề trên thị trường tài chính Việt Nam, khi BVSC đang rộng cửa chào đón các bạn.

Vào trung tuần tháng 4, Giám đốc nhân sự BVSC - bà Bùi Thị Mai Hiên sẽ có buổi chia sẻ tại Đại học Tôn Đức Thắng, TP. HCM nhằm giúp các sinh viên hiểu về các loại hình công việc tại một công ty chứng khoán và lộ trình để phát triển nghề nghiệp trên TTCK Việt Nam. Đi qua 22 năm xây dựng, TTCK Việt Nam đã đạt đến quy mô đủ lớn (với trên 1.500 doanh nghiệp, trong đó gần 60 doanh nghiệp đạt vốn hóa tỷ USD; trên 4,7 triệu tài khoản nhà đầu tư; vốn hóa toàn thị trường đạt trên 100% GDP), xứng đáng là nơi thử sức cho người trẻ, có khát vọng học tập và trưởng thành cùng nhịp với các bước tiến tới đây của thị trường.

Next Gen 2022 kết hợp giữa đào tạo chuyên môn trong lĩnh vực chứng khoán và huấn luyện kèm cặp thông qua công việc trực tiếp. Học viên sẽ được định hướng từ khi ứng tuyển để chọn lựa các cơ hội nghề nghiệp phù hợp với bản thân ngay trong chính môi trường làm việc tại BVSC.

Không học về tài chính, có cơ hội thử sức với Next Gen không?

BVSC: Mở cơ hội cho người trẻ học và làm nghề trên TTCK Việt Nam
Giám đốc nhân sự BVSC, Bùi Thị Mai Hiên

Sự hấp dẫn của TTCK Việt Nam là điều không thể phủ nhận, nhưng để mạnh dạn tìm cơ hội làm nghề trên thị trường thì rất nhiều bạn trẻ lại chần chừ, do không học đúng ngành tài chính. Vậy không học về tài chính, có cơ hội thử sức với Next Gen không? Câu trả lời từ BVSC là: “Có”. Giám đốc nhân sự BVSC cho biết, với nghề tư vấn đầu tư chẳng hạn, các bạn học kinh tế, tài chính sẽ có lợi thế ban đầu, nhưng đó không phải là yếu tố quyết định thành công cho nhân sự trong thực tế.

Để làm nhà tư vấn thành công, bên cạnh nền tảng kiến thức ban đầu, còn cần thái độ, ý thức, động lực và đặc biệt là các yếu tố thuộc về phẩm chất cá nhân. “BVSC sẽ đánh giá tổng hòa các yếu tố khi chọn ứng viên. Nếu nhân sự không được đào tạo đạo học về ngành tài chính, Công ty sẽ bổ trợ thông qua các chương trình huấn luyện để giúp nhân sự tự tin thử sức với nghề”, bà Mai Hiên nói.

BVSC hiện có 8 phòng giao dịch với hàng trăm người làm nghề tư vấn đầu tư. Nhiều nhân sự tại Công ty là “dân” học từ Bách Khoa, Kiến trúc, Du lịch…, nhưng đã chọn theo đuổi nghề trên TTCK và nhiều người có lộ trình công việc tiến triển rất tốt. Thực tế này thúc đẩy BVSC phát triển tư duy tuyển chọn nhân sự theo hướng tập trung xây dựng các chương trình đào tạo chuyên sâu, đào tạo để làm nghề. Lộ trình đào tạo cho các nhân sự mới là 4 tháng, giúp người mới tích lũy “lưng vốn” cần thiết trước khi bắt tay vào công việc. Nếu “pass” qua 4 tháng đầu tiên, nhân sự sẽ được tuyển dụng, trở thành nhân viên chính thức và bước vào nấc thang nhân viên cấp 1 tại BVSC.

Đừng ngại KPIs, xây niềm tin để nhân lên giá trị

BVSC: Mở cơ hội cho người trẻ học và làm nghề trên TTCK Việt Nam
Các học viên trẻ sẽ được đào tạo và kèm cặp bởi những anh chị giỏi nghề tại BVSC

Cũng theo bà Mai Hiên, nhân viên cấp 1 tại BVSC sẽ cần 2-3 năm để trưởng thành và chuyển lên nhân viên cấp cao hơn. Nếu nhân sự đảm nhiệm thêm vai trò quản lý đội nhóm thì có thể chuyển lên mức team leader, sau đó là Trưởng phòng hoặc Giám đốc bộ phận. Con đường thăng tiến cần thời gian, nhưng BVSC có các KPIs để đánh giá cũng như có lộ trình đào tạo, hỗ trợ nhân sự theo từng bước làm nghề.

"Với những người mới bắt đầu, lộ trình 4 tháng đầu tiên là để học tập và trải nghiệm công việc, nên BVSC chú trọng vào hoạt động đào tạo, huấn luyện kèm cặp hơn là các KPIs về doanh thu. Khi trở thành nhân viên chính thức của Công ty, công việc sẽ được đánh giá theo từng nấc thang KPIs cụ thể cùng các chế độ lương, thưởng tương ứng", bà Mai Hiên cho biết.

Điểm khác biệt của nghề làm chứng khoán, như chia sẻ của ông Nguyễn Ngọc Hưng, Giám đốc giao dịch BVSC Hà Nội, đó là niềm tin sẽ tạo nên giá trị. “Nhà tư vấn có kiến thức, có đạo đức sẽ thu hút được các khách hàng trung thành và chính khách hàng sẽ giúp các KPIs hoàn thành một cách trọn vẹn”, ông Hưng nói. Lời khuyên của ông Hưng với các nhân sự trẻ đó là, cần trang bị cho mình kiến thức để có thể làm nghề chuyên nghiệp. Cần nghiêm túc rèn luyện năng lực cá nhân và đạo đức hành nghề. “Niềm tin tạo nên giá trị và giá trị lại giúp nhân sự mở rộng niềm tin với khách hàng”, ông Hưng nói.

Được biết, BVSC là Công ty Chứng khoán đầu tiên tại Việt Nam, ra đời từ năm 1999. Năm 2021, BVSC lần thứ tư liên tiếp được bình chọn TOP 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và xếp hạng trong TOP 4 ngành dịch vụ tài chính. Song hành cùng TTCK Việt Nam từ những ngày đầu tạo lập, BVSC chọn đạo đức nghề nghiệp là phẩm chất quan trọng nhất của nhân viên với yêu cầu phục vụ khách hàng tốt nhất để phát triển. Tư duy này đã giúp BVSC luôn vững bước trên thị trường.

Kick-off Future Broker 2022 tại Hà Nội, đón 25 học viên xuất sắc đến BVSC

BVSC: Mở cơ hội cho người trẻ học và làm nghề trên TTCK Việt Nam
Cơ hội học nghề và làm nghề chứng khoán tại BVSC rộng mở cho các bạn sinh viên năm cuối

Sau quá trình tuyển chọn hồ sơ kỹ lưỡng, Chương trình Future Broker 2022 đã có buổi Kick-off chính thức vào chiều ngày 31/3/2022 tại Hội trường tầng 2, số 8 Lê Thái Tổ với sự tham gia của các lãnh đạo phòng, các mentors, cán bộ quản lý chương trình và 25 bạn học viên xuất sắc vượt qua gần 130 hồ sơ để đến với BVSC.

Tại TP. HCM, cơ hội học nghề và làm nghề chứng khoán tại BVSC rộng mở cho các bạn sinh viên năm cuối đang chờ bằng/mới tốt nghiệp trong vòng 2 năm thuộc các trường đại học, cao đẳng có khối ngành kinh tế, tài chính, quản trị kinh doanh, luật kinh tế, công nghệ thông tin, marketing...

Hạn chót nộp đơn vòng tuyển chọn: 10.04.2022. Có thể tham gia chương trình toàn thời gian từ tháng 5/2022;

Nộp đơn ứng tuyển tại landing page: https://nextgen.bvsc.com.vn