BVSC: Ước tính giá mục tiêu của SCS là trên 180.000 đồng

Theo đánh giá của BVSC, hoạt động kinh doanh quý I của SCS tương đối tích cực. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, tổng lượng hàng hóa phục vụ đạt 45.483 tấn (+28,9% yoy). Theo ước tính của BVSC, doanh thu 2 tháng đầu năm có thể đạt 168 tỷ đồng (+36,8% yoy), tương đương 18% kế hoạch năm. Giá dịch vụ tăng trong năm 2022 do tái tục các hợp đồng.

Trong năm 2022, SCS sẽ tái ký với 12 hãng bay sẽ hết hạn hợp đồng trong giai đoạn trước đây (chiếm 27% tổng số khách hàng đang phục vụ hiện tại). Cùng với việc có nền cao trong năm 2021 do lượng hàng hóa charter, BVSC ước tính giá dịch vụ bình quân sẽ chỉ tăng nhẹ 3% trong năm 2022, giúp doanh thu từ khai thác nhà ga năm 2022 tăng 11,4% yoy.

Cũng theo các chuyên gia BVSC, xung đột tại Ukraine tuy có ảnh hưởng nhưng tác động chưa nhiều đến SCS. Theo chia sẻ từ phía doanh nghiệp, có một hãng bay tại Nga chiếm 1% tổng khối lượng hàng hóa của SCS hiện đang ngừng khai thác.

Số lượng các đối tác tại Nga của SCS là không nhiều, nếu có thì chủ yếu là các chuyến bay charter. Do đó, tác động lên hoạt động của SCS là không lớn. Theo đó, BVSC cho rằng, mức PE trung bình ~14,5x là phù hợp với SCS, thậm chí đang ở mức rẻ nếu so sánh với tốc độ trung bình trong 5 năm là 14,8% (nếu loại bỏ ảnh hưởng của dịch bệnh trong năm 2020 thì mức trung bình là 20,1%). BVSC ước tính giá mục tiêu cho SCS tính đến cuối năm 2022 là 181.147 đồng/cổ phiếu, tương đương lợi nhuận kỳ vọng đạt 16,1% so với giá đóng cửa ngày 15/03/2022.

Chia sẻ quan điểm đầu tư chung đến các nhà đầu tư, BVSC kỳ vọng, TTCK Việt Nam sẽ bảo toàn thành công các vùng hỗ trợ quan trọng để tiếp tục duy trì xu hướng sideway hiện tại khi các sự kiện lớn diễn ra trong những phiên cuối tuần. Thị trường dự báo sẽ ổn định và bắt đầu có diễn biến khởi sắc hơn từ giữa tuần sau trở đi.

Theo BVSC, kỳ công bố kết quả kinh doanh quý I và mùa Đại hội đồng cổ đông thường niên của các doanh nghiệp niêm yết sẽ là thời điểm nhiều nhóm ngành có thể tạo sóng. BVSC vẫn hướng sự quan tâm đến cổ phiếu của các nhóm ngành liên quan đến hàng hóa (hóa chất, tài nguyên cơ bản, dầu khí), ngân hàng, xuất khẩu (thủy sản, dệt may, gỗ), vận tải biển, đầu tư công (xây lắp hạ tầng, vật liệu cơ bản, bất động sản). Nhà đầu tư có thể bắt đầu nâng dần các vị thế cổ phiếu trong danh mục trong các nhịp điều chỉnh mạnh của thị trường./.