Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiền tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại trên địa bàn TP. Đà Nẵng
Bài viết dựa vào dữ liệu thu thập được từ 235 mẫu khảo sát để phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại các ngân hàng thương mại (NHTM) ở TP. Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu xác định có 5 nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định gửi tiết kiệm của khách hàng cá nhân tại các NHTM ở Đà Nẵng, đó là: Lợi ích tài chính; Uy tín ngân hàng; Hình thức chiêu thị; Chất lượng dịch vụ; Thông tin tham khảo. Dựa vào kết quả nghiên cứu, các hàm ý chính sách đã được đề xuất để nhằm giúp các NHTM nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng sự hài lòng của khách hàng.
PHẠM THỊ UYÊN THI, HỒ DIỆU KHÁNH, HUỲNH TỊNH CÁT, VÕ THỊ THANH THƯƠNG
Trường Đại học Duy Tân
(Bài được đăng trên Tạp chí Kinh tế và Dự báo, số 33, tháng 11/2023)
Quý độc giả muốn đọc chi tiết xin vui lòng bấm vào đây
Bình luận